Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnEU ứng phó thế nào để bảo vệ lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp?

EU ứng phó thế nào để bảo vệ lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp?

23 cnga 15.04.2024

Các biện pháp chống bán phá giá hoặc chống trợ cấp bảo vệ các công ty châu Âu hoạt động trong thị trường chung khỏi hàng hóa nhập khẩu với giá thấp bất thường.

Không có gì ngạc nhiên khi giá bất động sản đã tăng vọt trên khắp Liên minh Châu Âu trong những gần năm gần đây

Theo Eurostat, giá nhà đã tăng trung bình 48% và giá thuê nhà tăng 22% kể từ năm 2010. Và không chỉ giá nhà – cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt làm mọi thứ đều trở nên đắt đỏ.

Nhưng những rủi ro khi chỉ nhìn vào điểm mấu chốt, săn lùng một món hời là gì? Việc mua vào có giá trị thấp ảnh hưởng như thế nào đến các nhà cung cấp châu Âu đang cố gắng giữ giá cạnh tranh nhưng phải đối mặt với chi phí lao động, môi trường và nguyên liệu thô cao hơn?

Không chỉ các công ty phần cứng và ván lót sàn châu Âu đang phải đối mặt với làn sóng cạnh tranh từ bên ngoài EU, các ngành công nghiệp thép, hóa chất, nông nghiệp, xe cộ, thực phẩm và dệt may cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ bên ngoài.

Vùng Emilia-Romagna tuyệt đẹp của Ý là trung tâm của ngành gốm sứ quốc gia và có doanh thu hàng năm khoảng 8 tỷ euro. Cụm tuyển dụng trực tiếp khoảng 20.000 người, với vài nghìn người tuyển dụng gián tiếp.

Graziano Verdi, Giám đốc điều hành của Italcer Group, tập hợp các công ty gạch lát sàn và dán tường cao cấp, phát biểu trên tờ Euronews ngành gốm sứ Ý đang gặp rủi ro vì các công ty ở Ấn Độ đang xuất khẩu nguyên liệu sang châu Âu với giá thấp hơn chi phí, ông cho biết: “chỉ trong vài năm, Ấn Độ có 7% thị phần ở châu Âu và trong năm 2023 họ đã tăng hơn 60%.”

Trong khi EU đã áp đặt thuế quan đối với gạch lát nền của Ấn Độ, ngành gốm sứ cho rằng mức thuế này quá thấp.

Tuy nhiên, Verdi nói rằng đây là một câu chuyện khác liên quan đến thuế nhập khẩu đối với hàng nhập khẩu Trung Quốc:“ Đối với Trung Quốc, châu Âu quyết định đúng thời điểm với mức thuế phù hợp và cũng rất nhanh chóng. Ngày nay [đầu vào gốm sứ] từ Trung Quốc chiếm chưa đến 1% tại thị trường châu Âu.”

Cạnh tranh gay gắt

Bộ đồ ăn giá siêu rẻ từ Trung Quốc gây thiệt hại đến các doanh nghiệp SME châu Âu. Verdi kết luận: “Thực sự có rất ít công ty ở Ý và châu Âu còn sản xuất bộ đồ ăn vì phần lớn ngành công nghiệp này đã bị tàn phá.”

Giá năng lượng đã tăng đáng kể ở châu Âu, do một phần ảnh hưởng của cuộc chiến Nga-Ukraine, điều này đã gây ra tác động dây chuyền đối với ngành sản xuất gạch lát nền. Lò nung, lò cách nhiệt dùng để sản xuất gạch men lát nền, cần được giữ ở nhiệt độ 2.000°C để làm cứng đất sét.

Trên khắp châu Âu, hàng nhập khẩu giá rẻ được thực hiện bởi nhà cung cấp nước ngoài, những người có thể cung cấp các lựa chọn thay thế chi phí thấp do lao động giá rẻ và tiêu chuẩn môi trường thấp hơn là mối đe dọa.

Bảo vệ doanh nghiệp châu Âu

Các công cụ phòng vệ thương mại như biện pháp chống bán phá giá hoặc chống trợ cấp được thiết kế nhằm bảo vệ cách doanh nghiệp châu Âu.

Một số công ty bên ngoài EU hoạt động theo chiến lược định giá lỗ và giá sản phẩm thấp hơn chi phí sản xuất nhằm thu hút khách hàng và thâm nhập thị trường mới.

Tuy nhiên, chiến lược định giá lỗ có thể gây ra tổn hại đến sự cạnh tranh xung quanh, đặc biệt là các SME có thể bị buộc phải giữ giá thấp để thu hút doanh nghiệp.

Quy định về trợ cấp nước ngoài được ban hành vào 2023 để ngăn chặn các quốc gia ở nước ngoài tranh được các gói thầu mua sắm công trị giá hàng triệu euro bằng cách dựa vào viện trợ nhà nước

Inès Van Lierde từ liên minh công nghiệp châu ÂuAEGIS đã phát biểu trên tờ Euronew khi một quốc gia hành xử như một chủ ngân hàng không giới hạn và bơm một lượng tiền lớn vào một doanh nghiệp, quốc gia đó có thể xây dựng năng lực vô tận và tạo ra sự cạnh tranh không công bằng.

Bà cho biết: “Chúng tôi mạo hiểm để có được bầu không khí sạch nhất với lượng khí thải bằng 0, nhưng vì lượng khí thải bằng 0 chúng tôi sẽ mất mạng lưới công nghiệp của mình.”

Những sự thay đổi

Dù nó là xe máy, gốm sứ hoặc các doanh nghiệp châu Âu khác, các ngành công nghiệp cần phải cạnh tranh trên một sân chơi bình đẳng để tồn tại và phát triển.

Thuế nhập khẩu chống phá giá được thiết kế nhằm bảo vệ ngành công nghiệp xe đạp điện của châu Âu được áp dụng vào năm 2019, do đó hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đã giảm hơn 80%.

Nijland, một công ty gia đình ở Hà Lan, sản xuất xe đạp chở hàng và xe máy cho người gặp vấn đề về di chuyển ở Heeten.

Giám đốc Koen Nijland giải thích lý do ông rất tin tưởng vào sản phẩm sản xuất tại địa phương: “Những chiếc xe máy cần phải hết sức an toàn, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Gia đình chúng tôi thực hiện tất cả các khâu - thiết kế, xây dựng, sơn, lắp ráp bánh xe và lắp ráp cuối cùng và kiểm soát chất lượng – QC.”

Doanh nghiệp mới thành lập Cargo Cycling sản xuất xe máy giao hàng, vừa phân phối vài xe máy Chariot FS2 đến DHL ở Antwarp. Hy vọng xe máy sẽ cải thiện ô nhiễm không khí ở thành phố, đồng thời mang lại lợi ích cho sức khỏe – bao gồm giảm stress – cho người đi xe máy. Những chiếc xe máy sẽ có đồng hồ km trong suốt thời gian sử dụng, vì vậy một lần nữa an toàn và chất lượng là điều quan trọng nhất.

Giám đốc thương mại của công ty, Jeroen Beumer cho biết: “Những xe máy được sử dụng một cách triệt để so với tưởng tượng. Để đảm bảo rằng chúng tồn tại và an toàn, chúng tôi đã thực hiện rất nhiều thử nghiệm.”

Ông cho biết: “Phải có những sản phẩm tốt và chất lượng cao, do đó việc bảo vệ theo thiết lập các quy chuẩn và tiêu chuẩn là rất quan trọng cho tương lai của ngành công nghiệp.”

Ngoài ra, sản xuất ở địa phương tạo ra việc làm trong cộng đồng có những ảnh hưởng tích cực cho nền kinh tế ở địa phương.

Ông kết luận: “Công việc, đó là một phần thứ hai, việc tạo ra những sản phẩm này trong đất nước, sẽ rất tốt tạo ra công ăn việc làm cho mọi người.”

Nguồn: Euronews

Từ khóa: châu Âu, chống bán phá giá, chống trợ cấp, bảo vệ doanh nghiệp

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007406003
Go to top