Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTBản tinNăng lực cạnh tranh của cụm ngành dệt may trên địa bàn TP.HCM và một số địa phương lân cận

Năng lực cạnh tranh của cụm ngành dệt may trên địa bàn TP.HCM và một số địa phương lân cận

Trong khuôn khổ các hoạt động triển khai dự án “Thúc đẩy triển khai hiệu quả Chương trình Hội nhập kinh tế quốc tế của TP.HCM và hỗ trợ các tỉnh trong Vùng” do Chương trình Hỗ trợ kỹ thuật hậu gia nhập WTO tài trợ, sáng ngày 21 tháng 11 năm 2012, tại hội trường khách sạn Viễn Đông, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO TP.HCM (Ban Quản lý dự án) đã tổ chức hội thảo “Năng lực cạnh tranh của cụm ngành dệt may trên địa bàn TP.HCM và một số địa phương lân cận – Hội thảo Khung phân tích”.

>>> Liên kết cụm giúp dệt may nâng sức cạnh tranh

Hội thảo nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm khảo sát, đánh giá năng lực cạnh tranh của cụm ngành dệt may trên địa bàn TP.HCM và một số địa phương lân cận. Hội thảo Khung phân tích nhằm mục tiêu lấy ý kiến từ các cơ quan, doanh nghiệp về khung phân tích và mẫu phiếu khảo sát, cũng như tạo sự kết nối với các cơ quan, đơn vị để tiếp tục triển khai các hoạt động tiếp theo.

Tại hội thảo, đại diện đơn vị tư vấn thực hiện – Viện Chính sách Công (thuộc trường Đại học Kinh tế TP.HCM) và Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương – TS. Vũ Thành Tự Anh đã trình bày khung phân tích, cách tiếp cận vấn đề để thực hiện báo cáo. Báo cáo được thực hiện với phương pháp tiếp cận mới là kết hợp giữa phân tích cụm ngành với chuỗi giá trị nhằm đánh giá đúng năng lực cạnh tranh của cụm ngành dệt may trên địa bàn TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương. Trên cơ sở phương pháp nêu trên và các hoạt động hỗ trợ như khảo sát, tham vấn ý kiến, báo cáo sẽ tiếp tục phân tích năng lực cạnh tranh của cụm ngành dệt may trên địa bàn, từ đó đề xuất chính sách thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế hiệu quả trong nội ngành.

Dự kiến thành công của nghiên cứu trong cụm ngành này sẽ được nhân rộng ra các cụm ngành khác trên địa bàn như logistics; điện-điện tử; tài chính-ngân hàng; du lịch,… nhằm thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế theo chiều sâu, góp phần nâng cao vị thế của các ngành công nghiệp, thúc đẩy tham gia hiệu quả sản xuất của Việt Nam nói chung và địa phương nói riêng vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Hội thảo cũng đã ghi nhận được nhiều ý kiến đóng góp tích cực từ các cơ quan chức năng, doanh nghiệp và hội ngành nghề dệt may, nhà nghiên cứu… Trên cơ sở góp ý của các đại biểu, nhóm nghiên cứu sẽ tiếp thu, hoàn thiện Khung phân tích và tiếp tục đẩy nhanh triển khai các hoạt động kế tiếp.

Phương Hải/ TTWTO

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403512
Go to top