Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTBản tinBồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ pháp chế trong doanh nghiệp

Bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ pháp chế trong doanh nghiệp

Trong phạm vi nội dung Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp giai đoạn 2010-2014, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO Tp.Hồ Chí Minh phối hợp với Cơ quan đại diện Bộ Tư pháp tại Tp.HCM tổ chức khóa tập huấn “Bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ pháp chế doanh nghiệp" tại Hội trường lầu 6 - Nhà Khách Người có công trong hai ngày 08 và 09/11/2012. Khóa tập huấn thu hút hơn 170 học viên là cán bộ pháp chế của các doanh nghiệp và đại diện các Hiệp hội ngành nghề trên địa bàn thành phố.

Chương trình bồi dưỡng nhằm mục đích hỗ trợ cán bộ pháp chế nắm bắt những kỹ năng nghiệp vụ trong công tác pháp chế doanh nghiệp, đồng thời hiểu rõ vai trò nhiệm vụ của công tác pháp chế, tạo lập được các điều kiện cần thiết để thực thi pháp luật, phòng tránh rủi ro trong kinh doanh.
  Trong ngày tập huấn thứ nhất, PGS.TS Bùi Xuân Hải - Phó Hiệu trưởng Đại học Luật Tp.HCM trình bày về các kỹ năng đàm phán, thương lượng, soạn thảo, ký kết hợp đồng; những vấn đề cần lưu ý trong quá trình thực hiện hợp đồng và một số kỹ năng giải quyết tranh chấp hợp đồng trong hoạt động kinh doanh. Đặc biệt lưu ý khi tranh chấp xảy ra, doanh nghiệp nên giải quyết bằng thương lượng và hòa giải trước, nếu không đạt được thỏa thuận mới tiến hành khởi kiện. Khi tranh chấp mang yếu tố nước ngoài, doanh nghiệp nên sự dụng phương thức giải quyết tranh chấp bằng trọng tài. Ưu điểm của việc lựa chọn này là phán quyết của trọng tài vẫn được thi hành tại 155 quốc gia trên thế giới vì Việt Nam đã gia nhập Công ước New York năm 1958 về việc công nhận và thi hành các quyết định của trọng tài nước ngoài. Bên cạnh đó, trọng tài có quyền hành và chế tài ngang bằng với tòa án nhưng giải quyết tranh chấp bằng trọng tài sẽ kín đáo hơn, giữ được bí mật kinh doanh, doanh nghiệp được quyền lựa chọn thời gian, địa điểm giải quyết và thời gian tiến hành một vụ kiên thường nhanh hơn tòa án.

Trong chương trình tập huấn, ThS.Hồ Hồng Sơn đã có buổi trao đổi về chuyên đề quản trị doanh nghiệp và pháp luật. Với cách tiếp cận khoa học và đúc kết từ những kinh nghiệm về pháp lý trong quản trị doanh nghiệp, chuyên đề đã chỉ ra một cách rõ ràng nhiều mối quan hệ tác động pháp lý giữa các yếu tố trong và ngoài doanh nghiệp, tác động vào hoạt động doanh nghiệp và quản trị doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, chuyên đề đưa ra nguyên tắc, giải pháp để làm tốt công tác quản trị pháp lý trong doanh nghiệp như xác định ý thức, trách nhiệm chấp hành pháp luật, xây dựng hệ thống pháp quy nội bộ, ứng dụng hệ thống pháp luật nhà nước trong quản trị, xây dựng bộ máy tổ chức pháp chế trong doanh nghiệp.
 
Buổi tập huấn đã cung cấp những kiến thức, kỹ năng tổng quát nhất về công tác pháp chế; quản trị doanh nghiệp và pháp luật; pháp luật về hợp đồng. Từ đó, hỗ trợ một phần nâng cao công tác chuyên môn cho cán bộ pháp chế của doanh nghiệp, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Khóa tập huấn sẽ tiếp tục diễn ra vào buổi sáng 09/11/2012 với phần trình bày về tổ chức pháp chế cho doanh nghiệp.

Y Lan/TTWTO

Từ khóa: bồi, dưỡng, kỹ năng, nghiệp vụ, cán bộ, pháp chế, doanh nghiệp

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403286
Go to top