Ngày 8/3/2022, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc có Công điện số: TCOCD272 gửi các Bộ NNPTNT, Công Thương, Y tế đề nghị thống nhất giao một đầu mối (đề xuất Văn phòng SPS Việt Nam) tổng hợp các kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình thực hiện Lệnh 248, 249 để Đại sứ quán trao đổi với Hải quan Trung Quốc.
Xem tiếp...Luật Thuế Giá trị gia tăng hiện quy định nhiều hàng hoá là đối tượng không chịu thuế, vô hình trung khuyến khích nhập khẩu ở nhiều lĩnh vực, đi ngược lại chính sách khuyến khích sản xuất trong nước.
Xem tiếp...Không chỉ cập nhật kịp thời những thay đổi về công nghệ, thương mại và phân loại hàng hóa, Danh mục mã HS 2022 còn là cơ sở pháp lý đáp ứng yêu cầu hội nhập…
Xem tiếp...Bộ Tài chính đề xuất mức giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng là 1.000 đồng, từ 4.000 đồng/lít xuống 3.000 đồng/ lít, dầu diesel giảm 500 đồng, còn 1.500 đồng/lít.
Xem tiếp...Trước những dư âm ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh COVID-19, việc TP. HCM khởi động thu phí cảng biển khiến nhiều doanh nghiệp không khỏi lo lắng, đặc biệt là gánh nặng về chi phí…
Xem tiếp...Phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với sản xuất lắp ráp ô tô trong nước đã không còn căn cứ pháp lý, nhưng Bộ Khoa học và Công nghệ vẫn chưa bãi bỏ.
Xem tiếp...Tổng cục Hải quan vừa có Công văn số 638/TCHQ-TXNK gửi Cục Hải quan tỉnh Long An về tháo gỡ vướng mắc trong việc khai báo mã HS hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu liên quan đến Danh mục HS 2022, Danh mục AHTN 2022 và Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam.
Xem tiếp...Giá xăng dầu liên tiếp tăng trong thời gian gần đây đang tạo ra áp lực rất lớn lên chi phí vận hành và kinh doanh của nhiều doanh nghiệp (DN). Hầu hết chi phí đầu vào đều tăng theo giá xăng dầu, trong khi giá bán đầu ra chưa thể tăng vì sức mua thấp. Thực trạng này đang khiến nhiều DN kẹt trong thế khó.
Xem tiếp...Luật Phát triển công nghiệp hiện đang được Bộ Công Thương phối hợp với bộ, ngành hữu quan khẩn trương xây dựng được kỳ vọng sẽ chắp cánh cho mục tiêu Việt Nam trở thành nền công nghiệp hiện đại.
Xem tiếp...Trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài, việc giảm thuế GTGT từ 10% xuống 8% đã nhận được sự phản hồi tích cực của người dân. Giảm thuế GTGT góp phần giảm giá thành sản phẩm, từ đó kích thích sản xuất, tạo việc làm cho người lao động, góp phần kích cầu tiêu dùng, giảm nguy cơ tăng lạm phát.
Xem tiếp...Trang 14 trong 56 trang