Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đang đàm phánRCEPTin tức đàm phánASEAN và đối tác RCEP sẽ thiết lập bộ quy tắc chung cho các FTA

ASEAN và đối tác RCEP sẽ thiết lập bộ quy tắc chung cho các FTA

Các nước thành viên ASEAN và đối tác Hiệp định Thương mại tự do (FTA) trong khuôn khổ Quan hệ đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) sẽ thiết lập các tiêu chuẩn chung về bộ quy tắc cho các FTA, Tổng thư ký Bộ Thương mại và Công nghiệp Malaysia, Datuk Dr Rebecca Fatima Sta Maria nói.

Bà cho biết, RCEP, dự kiến sẽ được ký kết vào tháng 11 năm tới, là một nỗ lực để " hài hòa" các quy tắc trong các FTA trong ASEAN để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh .

Vấn đề này đã được đưa ra để bàn bạc lần đầu tiên tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm 2011 tại Indonesia. RCEP liên quan đến 10 nước thành viên ASEAN và sáu đối tác FTA gồm Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và New Zealand.

"Điều gì xảy ra khi mỗi FTA mà chúng ta có với các đối tác đều có bộ quy tắc khác nhau “.

"Những gì chúng tôi đang cố gắng làm là tìm cách để hài hòa các quy tắc đó" bà Rebecca nói với các phóng viên bên lề Hội nghị doanh nghiệp 2020 (TEC 2020) ngày 11 tháng 4.
rcep Khác biệt lớn về trình độ phát triển trong khu vực ASEAN ngăn RCEP theo đuổi các chính sách tự do hóa thương mại tích cực. Các Nguyên tắc định hướng của RCEP đã thừa nhận thực tiễn khác nhau ở các nước đang phát triển như Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam và đưa ra linh hoạt đối xử. Bà Rebecca cho rằng thỏa thuận này sẽ rất toàn diện để đảm bảo rằng các nước ASEAN như Campuchia, Lào và Myanmar đều được xem xét trong sáng kiến này để giúp đưa ASEAN trở thành thị trường toàn cầu.

Tuy nhiên, thỏa thuận này đang phải đối mặt với những thách thức trong việc tìm kiếm lợi ích chung giữa các đối tác FTA khi tất cả các nước đều có lợi ích riêng của mình. Do đó việc thiết lập được bộ quy tắc chung cũng cần phải có thời gian, bà Rebecca nói.

Theo http://malaysianlaw.my - PT

Từ khóa: ASEAN, đối tác, RCEP, thiết lập, quy tắc, FTA

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007413712
Go to top