Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đang đàm phánFTA Hàn Quốc ưu tiên đàm phán FTA với Trung Quốc, Việt Nam

Ngày 25/6, tại Hội nghị Bộ trưởng về các vấn đề kinh tế quốc tế, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc Hyun Oh-seok đã thông báo về tiến độ hiện tại trong các cuộc đàm phán hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Hàn Quốc với Trung Quốc và Việt Nam.

Trong bài phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Hyun Oh-seok cho rằng, trong giai đoạn thứ hai hiện nay của quá trình đàm phán FTA Hàn Quốc-Trung Quốc (giai đoạn đầu tiên đã đạt được thỏa thuận cơ bản về mức độ tiếp cận thị trường chung giữa hai bên), cả hai nước đang "xác định các khu vực hai bên sẵn sàng mở cửa cho thương mại tự do và các khu vực muốn duy trì bảo vệ".

Phó Thủ tướng Hyun Oh-seok cam kết Chính phủ Hàn Quốc sẽ thiết lập càng nhiều càng tốt các biện pháp phòng vệ cho các sản phẩm nông nghiệp và thủy sản - hai lĩnh vực rất nhạy cảm của Hàn Quốc - trong quá trình đàm phán FTA với Trung Quốc. Trước thềm vòng đàm phán thứ 11 sắp được tổ chức, tại Hàn Quốc đã xuất hiện nhiều ý kiến lo ngại về tác động của hàng nhập khẩu Trung Quốc đối với lĩnh vực nông nghiệp của Hàn Quốc còn tại Trung Quốc, các nhà sản xuất nước này lại quan ngại về việc cắt giảm thuế quan cho hàng hoá xuất xứ từ Hàn Quốc.

Tuy vậy, Phó Thủ tướng Hyun Oh-seok khẳng định Trung Quốc là một trong những đối tác thương mại lớn của Hàn Quốc và Chính phủ Hàn Quốc rất quan tâm đến việc ký kết một FTA phạm vi rộng với Trung Quốc "trước khi quá muộn" nhằm có một vai trò hàng đầu trong các cuộc đàm phán hội nhập kinh tế khu vực trong khuôn khổ Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực, trong đó bao gồm 10 nước thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các đối tác FTA hiện nay - Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ và New Zealand.

Phó Thủ tướng Hyun Oh-seok cũng lưu ý Việt Nam là một thành viên ASEAN. Hiện nay, FTA Hàn Quốc-ASEAN mới chỉ thực hiện cắt giảm thuế quan ở mức độ thấp nên các công ty Hàn Quốc đang không có vị thế cạnh tranh hiệu quả so với các doanh nghiệp từ các quốc gia khác, chẳng hạn như Nhật Bản, nước đã ký kết FTA song phương với Việt Nam.

Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 6 của Hàn Quốc và nhiều công ty Hàn Quốc có các khoản đầu tư được triển khai tại Việt Nam. Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc đàm phán FTA với Việt Nam và kỳ vọng hiệp định này sẽ được ký kết vào cuối năm nay.

Theo Bloomberg.com
Từ khóa: Hàn Quốc , đàm phán FTA , Trung Quốc, Việt Nam

Chuyên mục RCEP

Menu

Chuyên mục FTA

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Liên kết

 

Lượt truy cập

007392547
Go to top