Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANTin tứcASEAN cam kết thực hiện các hiệp định vận tải chủ chốt trong khu vực

ASEAN cam kết thực hiện các hiệp định vận tải chủ chốt trong khu vực

p06-1 20180404

Các đại biểu đến từ các nước thành viên ASEAN, Ban thư ký ASEAN, Đại diện Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT) và Dự án Hỗ trợ hội nhập khu vực ASEAN từ EU (ARISE) dưới vai trò Đối tác Đối thoại ASEAN, và các tổ chức vận tải, bao gồm Hiệp hội Giao nhận kho vận (AFFA) và Hiệp hội Vận tải ô tô ASEAN (ATF), đã tham dự Hội nghị Nhóm công tác Tạo thuận lợi vận tải ASEAN (TFWG) lần thứ 35 diễn ra trong vòng 3 ngày, được tổ chức bởi Brunei thông qua Ban Vận tải Đường bộ của Bộ Giao thông.

Buổi hội nghị được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (ICC) ở Berakas (Brunei) từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 4.

Trong lời giới thiệu khai mạc buổi lễ ngày 3/4, Chủ tịch hội nghị TFWG của ASEAN và cũng là Quyền Giám đốc của Ban Vận tải Đường bộ ông Mohammad Amirrizal bin Pengiran Haji Mahmud cho biết, “Hội nghị TFWG của ASEAN đã đạt thêm một cột mốc quan trọng vào năm ngoái với việc ký kết Hiệp định khung ASEAN về tạo thuận lợi vận tải hành khách qua biên giới bằng phương tiện đường bộ (CBTP) trước thềm Hội nghị Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải lần thứ 22 được tổ chức tại Singapore.”

“Để tiến trình này được tiếp tục, điều quan trọng mà chúng ta cần làm ngay bây giờ chính là phê chuẩn thoả thuận, đồng thời hoàn thiện các bản hướng dẫn thực hiện, để đảm bảo quá trình vận tải hành khách xuyên biên giới diễn ra suôn sẻ. Đây là một trong những chương trình nghị sự chính sẽ được thảo luận tại buổi hội nghị lần này.”

“Một chương trình nghị sự khác cũng cần được tiếp tục cam kết đó là chương trình thực hiện các hiệp định khung của ASEAN về tạo thuận lợi vận tải và các giao thức để triển khai chúng, trong đó có Hiệp định khung ASEAN về tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hoá quá cảnh (AFAFGIT), Hiệp định khung ASEAN về tạo thuận lợi vận tải liên quốc gia (AFAFIST), Hiệp định khung ASEAN về vận tải đa phương thức (AFAMT).

Ông phát biểu: “Chúng tôi mong đợi những thông tin tích cực từ các nước thành viên của ASEAN về quá trình phê chuẩn và thực hiện những hiệp định này.”

“Chúng tôi cũng hi vọng được nghe tin tức về tiến độ và các cập nhật mới nhất về việc thực hiện kiểm tra thí điểm cho Hệ thống quá cảnh Hải quan ASEAN (ACTS). Tôi muốn cuộc họp này sẽ giúp hỗ trợ việc triển khai thực hiện ACTS ở Hành lang Bắc-Nam (Singapore-Malaysia-Thái Lan) và Hành lang Đông-Tây (Campuchia, Lào, Mianma, Việt Nam và Thái Lan). Tôi cũng đề nghị các quan chức giao thông phối hợp chặt chẽ với các quan chức hải quan để có thể tăng cường công tác chuẩn bị cho việc thực hiện thí điểm ACTS ở hành lang Bắc-Nam và Đông-Tây,” ông nói thêm.

Thay mặt cho TFWG, ông bày tỏ sự biết ơn đối với sự hỗ trợ liên tục từ những Đối tác Đối thoại như Nhật Bản và Dự án Hỗ trợ hội nhập khu vực ASEAN từ EU (ARISE) cũng như những đóng góp và tham gia của các tổ chức vận tải, như AFFA và AFT.

“Chúng tôi hi vọng sẽ nhận được tin tức về tiến độ của các chương trình sắp diễn ra cũng như các bản đề nghị mới, và tôi vô cùng khuyến khích TFWG tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với các đối tác của chúng ta, tận dụng chuyên môn và kiến thức của họ để tạo ra những lợi ích chung.”

“Brunei rất vinh dự khi được tổ chức và chủ trì buổi hội nghị quan trọng này cũng như 3 buổi hội nghị TFWG kế tiếp của ASEAN trong năm 2018 và 2019. Brunei rất mong nhận được sự hỗ trợ và hợp tác trong khoảng thời gian nước này giữ chiếc ghế chủ tịch để dẫn dắt buổi hội nghị thành công. Tôi cũng muốn thể hiện lòng biết ơn đối với nguyên nước chủ toạ Việt Nam vì nhờ vào khả năng dẫn dắt của Việt Nam mà TFWG của ASEAN đã có thể tiếp tục đạt được tiến độ đáng kể,” ông Pengiran Mohammad Amirrizal cho biết.

Buổi hội nghị được chủ trì bởi Brunei, và Campuchia giữ vai trò Phó chủ tịch.

Nguồn: Borneo Bulletin - HN

Từ khóa: ASEAN, giao thông vận tải, Hội nghị Nhóm công tác Tạo thuận lợi vận tải

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007413287
Go to top