Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANTin tứcASEAN tìm kiếm giải pháp cắt giảm các rào cản phi thuế quan

ASEAN tìm kiếm giải pháp cắt giảm các rào cản phi thuế quan

cangsaigon13032018

Vừa qua, chính phủ Philipines đã lên tiếng ủng hộ những động thái của ASEAN về việc cắt giảm một loạt các rào cản phi thuế quan (NTBs) và các biện pháp phi thuế quan (NTMs) giữa các nước thành viên trong khu vực, để tiến trình hội nhập diễn ra tốt hơn.

Bộ trưởng Thương mại Philippines Ramon Lopez cho rằng, các NTBs và NTMs không nên được sử dụng cho mục đích bảo hộ ngành công nghiệp.

Trong bài phát biểu của ông tại Chương trình Xúc tiến Malaysia diễn ra ở khách sạn Makati Shangri-la (Thủ đô Manila, Philippines) vào ngày hôm qua, ông Lopez cho biết, một nhóm các chuyên gia hiện đang tiến hành rà soát lại các NTBs và NTMs được áp dụng bởi các nước thành viên ASEAN.

“Đây là vấn đề thực sự quan trọng, khi mà chúng ta đã cắt giảm thuế quan cho gần 96% các dòng sản phẩm, các NTBs và NTMs cũng cần phải được dỡ bỏ.Việc rà soát xem NTBs hoặc NTMs đáng được giữ lại đang là ưu tiên hàng đầu trong nội dung làm việc của khối ASEAN”, ông Lopez cho biết.

Ông cho biết, mặc dù các nước vẫn chưa quyết định tiêu chuẩn đánh giá cũng như mức độ cắt giảm, nhưng nguyên tắc là, những NTBs nào được dùng cho mục đích bảo đảm an toàn, an ninh và quy định tiêu chuẩn sẽ được giữ lại.

“Bởi vì những dạng NTBs như vậy thực chất không phải là những rào cản. Chúng ta muốn đảm bảo rằng sản phẩm phải đáp ứng các điều kiện của biện pháp vệ sinh và kiểm dịch động thực vật. Đó là những biện pháp chính đáng. Nhưng nếu ngoài những mục đích đó, chẳng hạn như để bảo hộ ngành công nghiệp, thì tại sao chúng ta phải làm như vậy? Nếu bạn đang cố gắng giảm các loại thuế quan… bạn không nên thay thế chúng bằng các NTBs với mục đích bảo hộ nền công nghiệp”, ông Lopez nhận xét thêm.

Ông cho biết ASEAN kỳ vọng sẽ có thể ban hành một danh sách các NTBs và NTMs hợp lý trước cuối năm.

Nguồn: Malaya

Từ khóa: rào cản phi thuế quan, ASEAN, bảo hộ thương mại, SPS, TBT

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007408423
Go to top