Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANTin tứcSingapore: Chống lại toàn cầu hóa không phải là giải pháp cho mọi vấn đề

Singapore: Chống lại toàn cầu hóa không phải là giải pháp cho mọi vấn đề

VivianBalakrishnan

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan cho rằng, mặc dù thương mại tự do bị cho là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề kinh tế trên thế giới, Singapore vẫn luôn tin rằng rút khỏi cuộc canh tranh toàn cầu không phải là câu trả lời thỏa đáng.

“Chúng tôi tin rằng, chúng ta phải nỗ lực hơn nữa trong việc tái cấu trúc nền kinh tế, nâng cao kỹ năng của người lao động, hỗ trợ đổi mới và theo đuổi các cơ hội kinh doanh trên toàn cầu”, Bộ trưởng Vivian nói trong cuộc họp của Bộ Tài chính Singapore ngày hôm qua.

Cam kết với thương mại tự do cũng là lý do tại sao ASEAN cho ra đời Cộng đồng kinh tế ASEAN vào năm 2015, ông nói thêm.

Trả lời câu hỏi của các nghị sĩ về trách nhiệm của Singapore trong vai trò Chủ tịch ASEAN trong năm nay, ông lưu ý rằng các chủ đề của Singapore đưa ra trong vai trò chủ tịch ASEAN (tự cường và đổi mới) thể hiện niềm hy vọng của Singapore đối với ASEAN trong việc ứng phó với những thách thức trong tương lai chẳng hạn như vấn đề gián đoạn kỹ thuật số.

Tiến sĩ Balakrishnan nói rằng trên bình diện toàn cầu, mặc dù chủ nghĩa bảo hộ dân tộc đang gia tăng, triển vọng về tương lai không hoàn toàn ảm đạm. Sau khi Hoa Kỳ rút lui, 11 quốc gia còn lại trong Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ ký một thỏa thuận thay thế mang tên Hiệp định Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) tại Chilê vào ngày 8 tháng 3 tới đây.

“Chúng tôi vẫn mở rộng cửa cho Hoa Kỳ” ông nói thêm.

Singapore cũng hy vọng sẽ đạt được những tiến bộ đáng kể trong năm nay đối với Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), Hiệp định giữa 10 thành viên ASEAN và 6 nước đối tác đối thoại.

CPTPP và RCEP không phải là các hiệp định đối trọng nhau mà là “các hiệp định mang tính xây dựng và bổ sung” hướng tới một khu vực mậu dịch tự do cho toàn bộ châu Á Thái Bình Dương.

Không giống các khối thương mại thù địch, CPTPP và RCEP có tính bổ sung cho nhau, hướng đến thành lập một khu vực thương mại tự do trên toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Tiến sĩ Balakrishnan tái khẳng định mối quan hệ của Singapore với các cường quốc lớn như Trung Quốc và Hoa Kỳ, cũng như các nước láng giềng gần gũi.

Các cuộc đàm phán để nâng cấp FTA Singapore- Trung Quốc đang được tiến hành, hai quốc gia cũng có tiềm năng rất lớn cho sự hợp tác sâu rộng hơn trong sáng kiến ​​“Vành đai và Con đường” của Trung Quốc.

Và trong năm thứ ba với vai trò là điều phối viên của hợp tác ASEAN - Trung Quốc, Singapore sẽ tiếp tục là một "quốc gia hòa giải" khi các cuộc đàm phán về Quy tắc Ứng xử của các Bên ở Biển Đông bắt đầu.

Tuy nhiên ông nói thêm: "Tôi không thể hứa nó sẽ sớm diễn ra, vì những phức tạp liên quan." Và vai trò điều phối viên của Singapore sẽ kết thúc vào tháng 8 năm nay.

Minh họa cho mối liên hệ chặt chẽ giữa Singapore với Hoa Kỳ, tiến sĩ Balakrishnan cho biết Hoa Kỳ đang xuất siêu sang Singapore và các khoản đầu tư của Singapore vào Hoa Kỳ đã tạo ra hơn 250 ngàn việc làm.

Ông nói thêm: "Đây là thống kê mà chúng tôi chia sẻ với Tổng thống Trump để đưa ra nhận định rằng ông có lợi ích thực sự trong trò chơi ở Đông Nam Á, đặc biệt là ở Singapore”

Tổng thống Donald Trump đã chấp nhận lời mời của Thủ tướng Lý Hiển Long tới Singapore vào cuối năm nay. Tiến sĩ Balakrishnan cho biết: "Chúng tôi rất mong đợi được tiếp đón ông ấy."

Nguồn: Business Times

Từ khóa: Singapore, chống lại, toàn cầu hóa, giải pháp, mọi vấn đề

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007407470
Go to top