Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
HẬU COVID-19Thế GiớiChủ tịch Fed: Kinh tế Mỹ hậu Covid-19 cần thêm hỗ trợ, Quốc hội phải 'ra tay'

Chủ tịch Fed: Kinh tế Mỹ hậu Covid-19 cần thêm hỗ trợ, Quốc hội phải 'ra tay'

19.06-01

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell ngày 17/6 cho biết, nền kinh tế Mỹ đang bắt đầu hồi phục sau giai đoạn tồi tệ nhất của cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra. Tuy nhiên, theo ông Powell, với khoảng 25 triệu người dân Mỹ mất việc làm và dịch bệnh tiếp tục diễn biến đáng quan ngại, nền kinh tế Mỹ sẽ cần thêm sự hỗ trợ.

Phát biểu trong phiên điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Mỹ, ông Powell nhấn mạnh, Fed cần tiếp tục hỗ trợ cho đến khi nền kinh tế Mỹ chắc chắn vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Trước khả năng quá trình thoát khỏi tình trạng suy thoái kinh tế có thể cần không ít thời gian, ông Powell nói rằng, lãi suất có thể sẽ ở mức gần 0% trong một giai đoạn kéo dài và Fed sẽ tiếp tục mua trái phiếu để giảm chi phí đi vay dài hơn.

Tuy nhiên, trong phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng của Thượng viện Mỹ, ông Powell lưu ý rằng, Quốc hội Mỹ cũng phải thực hiện nhiệm vụ của mình.

Điều đặc biệt quan trọng là Quốc hội Mỹ sẽ cần mở rộng khoản hỗ trợ bổ sung 600 USD hàng tuần cho các lao động thất nghiệp dưới một số hình thức, như một phần của gói hỗ trợ mà Quốc hội Mỹ thông qua hồi tháng 3/2020 và sẽ hết hạn vào tháng 7 tới.

Chủ tịch Fed chi nhánh Cleveland Loretta Mester khẳng định, sự hỗ trợ tài chính trực tiếp tiếp theo sẽ là điều cần thiết đối với chính quyền các bang và địa phương của Mỹ, cũng như đối với các hộ gia đình bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi dịch Covid-19.

Quốc hội Mỹ đã phân bổ gần 3.000 tỷ USD cho hoạt động hỗ trợ kinh tế liên quan tới dịch Covid-19 và Fed đã bơm hàng nghìn tỷ USD tín dụng vào nền kinh tế để giảm thiểu những hậu quả do đại dịch gây ra.

Nguồn: Reuters

Từ khóa: chủ tịch Fed, kinh tế, Mỹ, hậu, Covid-19, hỗ trợ, Quốc hội, ra tay

Hậu Covid-19

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393624
Go to top