Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
HẬU COVID-19Thế GiớiKinh tế toàn cầu ảnh hưởng do Covid-19, các thành viên CPTPP cân nhắc tổ chức Hội nghị bộ trưởng

Kinh tế toàn cầu ảnh hưởng do Covid-19, các thành viên CPTPP cân nhắc tổ chức Hội nghị bộ trưởng

15.06-01

Ngày 14/6, JiJi Press đưa tin, 11 nước thành viên của hiệp định thương mại tự do Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đang cân nhắc khả năng tổ chức hội nghị bộ trưởng trực tuyến.

Phát biểu trên một chương trình truyền hình, Bộ trưởng Tái thiết Kinh tế Nhật Bản Nishimura Yasutoshi cho biết, ông hy vọng các nước tham gia sẽ thảo luận về việc đại tu chuỗi cung ứng toàn cầu đang bị gián đoạn do sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trên toàn cầu. Hiện tại, thế giới đang phụ thuộc nặng nề vào Trung Quốc về nguồn cung linh kiện và bộ phận.

Bên cạnh đó, theo Jiji Press, Bộ trưởng Nishimura có thể cũng sẵn sàng thảo luận về vấn đề cung cấp hàng hóa và thiết bị y tế giữa các nước thành viên sẵn sàng (trong CPTPP).

Cũng trong chương trình truyền hình trên, Bộ trưởng Nishimura tiết lộ, Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch thành lập một nhóm chuyên gia mới trong tuần này để thảo luận về các chính sách kinh tế và thương mại trong bối cảnh một loạt các vấn đề liên quan phát sinh cả ở trong và ngoài nước.

Trước đó, 11 nước thành viên đã lên kế hoạch tổ chức một hội nghị của Ủy ban CPTPP cấp bộ trưởng ở Mexico vào tháng 8/2020. Tuy nhiên, do sự bùng phát của dịch Covid-19 nên rất khó tổ chức hội nghị này tại thời điểm hiện nay. Vì vậy, các nước thành viên CPTPP đang nghiên cứu các phương án khác, trong đó có việc tổ chức hội nghị trực tuyến.

Nguồn: Thế Giới và Việt Nam

Từ khóa: kinh tế, toàn cầu, ảnh hưởng, Covid-19, thành viên CPTPP, cân nhắc, tổ chức, Hội nghị bộ trưởng

Hậu Covid-19

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007420489
Go to top