Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
HẬU COVID-19Thế GiớiEU tố Trung Quốc tung thông tin sai lệch về Covid-19

EU tố Trung Quốc tung thông tin sai lệch về Covid-19

12.06-01

EU tố Trung Quốc tung tin sai lệch khiến họ phải lên kế hoạch xử lý làn sóng thông tin không chính xác về Covid-19.

Ủy ban châu Âu hôm 10/6 cho biết Nga và Trung Quốc đang điều hành "những hoạt động gây ảnh hưởng và chiến dịch đưa tin sai lệch có chủ đích tại EU, khu vực lân cận và trên toàn cầu". Trong khi cáo buộc chống lại Nga đã được nhắc tới nhiều lần, đây là lần đầu tiên EU công khai tố Trung Quốc như một nguồn gốc của thông tin sai lệch.

Các chính trị gia Pháp đã rất tức giận khi một trang web của Đại sứ quán Trung Quốc ra tuyên bố hồi tháng 4, thời điểm dịch Covid-19 ở châu Âu lên đỉnh điểm, rằng các nhân viên y tế nước này đã bỏ việc khiến người dân thiệt mạng.

Một quan chức ngoại giao Trung Quốc cũng đưa ra thông tin sai lệch rằng 80 nghị sĩ Pháp từng dùng lời lẽ phân biệt chủng tộc với Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus.

"Tôi nghĩ rằng nếu có chứng cứ, chúng ta không nên ngần ngại chỉ mặt đặt tên", Vera Jourova, phó chủ tịch Ủy ban châu Âu cho biết. "Điều chúng ta nhìn thấy là đợt sóng của những câu chuyện làm suy yếu nền dân chủ và ảnh hưởng tới phản ứng của chúng ta với đại dịch".

Tuyên bố này đã đánh dấu sự thay đổi trong quan điểm của châu Âu so với một báo cáo hồi tháng ba. Khi đó, họ tập trung hướng tới cáo buộc thông tin sai lệch từ những nguồn được Điện Kremlin ủng hộ.

Động thái cũng được thực hiện sau khi các nhà lập pháp châu Âu cáo buộc Ủy ban châu Âu đã hạ thấp cảnh báo trước đó về nguy cơ mất đoàn kết dưới áp lực từ Trung Quốc.

Các quốc gia thành viên EU đang tìm cách đối phó Trung Quốc trên một loạt các lĩnh vực, từ chính sách đối ngoại, an ninh cho đến kinh tế. Ủy ban châu Âu từng mô tả Trung Quốc là "đối thủ có hệ thống" trong một báo cáo năm 2019.

Ủy ban này cũng ngầm trách Tổng thống Mỹ Donald Trump, khi đã ghi nhận tác hại từ gợi ý kỳ lạ của ông về việc tiêm khử trùng diệt nCoV. Dù không chỉ đích danh Trump, một tài liệu của Ủy ban châu Âu đã nói rằng những tuyên bố sai lầm có thể rất nguy hại và dẫn chứng thêm Trung tâm kiểm soát chất độc Bỉ đã báo cáo tăng 15% các sự cố liên quan đến chất khử trùng.

Ngoài Covid-19, EU cũng cáo buộc truyền thông nhà nước Trung Quốc đăng thông tin không đúng về phát biểu của các quan chức khối này. Tháng trước, chính phủ Pháp đã nêu việc truyền thông Trung Quốc dẫn lời Emmanuel Bonne, cố vấn chính sách đối ngoại cho Tổng thống Emmanuel Macron, nói với Ngoại trưởng Vương Nghị rằng Pháp sẽ không "can thiệp" vào các vấn đề Hong Kong, trong khi thông tin này không đúng.

Nguồn: The Guardian

Từ khóa: EU, tố, Trung Quốc, tung, thông tin sai lệch, Covid-19

Hậu Covid-19

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007406315
Go to top