Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcCông nghiệp hỗ trợ Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh

Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh

Nền công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang đi đúng hướng và chắc chắn sẽ tăng trưởng mạnh - đó là đánh giá của ông Duangdej Yuaikwamdee - Phó giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex (Thái Lan) - khi trao đổi với phóng viên Báo Công Thương tại Triển lãm Vietnam Manufacturing 2014 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 27-29/8/2014.

Triển lãm Vietnam Manufacturing Expo 2014 sẽ rút ngắn quy trình mua, bán cho ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Sau các lần tổ chức triển lãm Vietnam Manufacturing tại Việt Nam, ông đánh giá như thế nào về môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam hiện nay?

Cùng với Thái Lan, Ấn Độ, Việt Nam là một trong ba điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư Nhật Bản. Điều này thể hiện qua sự gia tăng mạnh mẽ tổng vốn đầu tư nước ngoài tại các địa phương của Việt Nam. Ví dụ, Bình Dương có 2.276 dự án, tổng vốn gần 20 tỷ USD; Hải Phòng có tổng số vốn đầu tư đạt 235.4 triệu USD… Riêng Hà Nội đã thu hút vốn đầu tư từ Nhật Bản chiếm 22% tổng số vốn FDI của thành phố, tạo ra 130.000 việc làm và đóng góp 109 triệu USD cho ngân sách thành phố hàng năm, tương đương 61% tổng ngân sách phải thanh toán cho thành phố của các nhà đầu tư nước ngoài.

Hiện các nhà đầu tư đều tin tưởng vào môi trường kinh doanh, cơ hội phát triển tại Việt Nam. Đồng thời, việc mở rộng, phát triển các khu công nghiệp (KCN), các nhà máy, và các địa phương đang hướng vào các dự án thân thiện với môi trường; công nghiệp hỗ trợ; xây dựng dân dụng; thương mại dịch vụ và sản xuất phụ tùng ôtô, phụ tùng công nghiệp; công nghệ và kỹ thuật sản xuất cao; dịch vụ chất lượng cao… Đây cũng là những lĩnh vực được các nhà đầu tư đặc biệt là các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc rất quan tâm. Không những thế, Việt Nam có nhiều cam kết, ưu tiên, hỗ trợ bằng các chính sách thông thoáng được các nhà đầu tư đánh giá rất tích cực. Hiện các nhà đầu tư Nhật Bản, Singapore, Thái Lan... đang nghiên cứu, xem xét, lên kế hoạch mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh tại Việt Nam thời gian tới.

Theo ông, đâu là cơ hội và thách thức của ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam khi cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) thành lập vào năm 2015?

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng, ASEAN đang trở thành khu vực phát triển kinh tế năng động và nhiều hứa hẹn. Với việc AEC hình thành vào năm 2015, cơ hội sẽ tiếp tục mở ra cho các thành viên của ASEAN. Với vị thế quan trọng tại khu vực, Việt Nam đang trở thành địa điểm đầu tư tin cậy cho các đối tác nước ngoài. Thể hiện sinh động nhất là việc hàng loạt các nhà sản xuất hàng đầu thế giới, như: Intel, Sam Sung, FoxConn, Nokia… đã lựa chọn Việt Nam để mở rộng nhà máy sản xuất và tăng quy mô đầu tư. Điều này cho thấy, vai trò của Việt Nam trong chuỗi cung ứng điện tử khu vực và toàn cầu đang dần được khẳng định. Thực tế, các sản phẩm như linh kiện điện tử, máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng đang là những mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam với kim ngạch tăng mạnh qua từng năm. Đặc biệt, để đạt được mục tiêu đến năm 2020 trở thành một quốc gia công nghiệp, tôi cho rằng, Việt Nam nên tập trung phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ thuộc 5 lĩnh vực: ôtô, điện tử, công nghệ thông tin, cơ khí dệt may và da giày. Và để đảm bảo tăng trưởng nhanh và bền vững, cạnh tranh với các nước ASEAN trong những lĩnh vực này, Việt Nam phải có sự liên kết mạnh mẽ với các đối tác có công nghệ tiên tiến, như: Nhật Bản, Hàn Quốc... Tôi tin rằng, tương lai ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam  sẽ phát triển bền vững.

VNExpo

Được biết, tháng 8 này, ReedTradex sẽ tiếp tục tổ chức triển lãm công nghiệp sản xuất và công nghiệp hỗ trợ (Vietnam Manufacturing Expo 2014) tại Hà Nội. So với năm 2013,  triển lãm này có gì nổi bật, thưa ông?

Năm 2013, “Vietnam Manufacturing Expo” đã phá kỷ lục của mình trên nhiều mặt, đặc biệt là về quy mô và sự tham gia của số lượng lớn các DN và tổ chức nhà nước, tư nhân là những thành phần đã góp phần thúc đẩy sức mạnh và khả năng cạnh tranh của các ngành công nghiệp hỗ trợ. Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, các tổ chức Việt Nam và Nhật Bản đã tổ chức kỷ niệm 40 năm mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia với tổng số khách tham quan đạt 13.614 lượt.

Tiếp nối thành công của năm 2013, năm nay, tại Vietnam Manufacturing Expo 2014, ngoài công nghệ và máy móc cho các ngành công nghiệp hỗ trợ của 200 thương hiệu đến từ 20 quốc gia, các DN chế tạo phụ tùng công nghiệp, kỹ sư, nhà quản lý sẽ tham dự và đưa triển lãm trở thành “Trung tâm giao dịch” để tìm kiếm giải pháp mới, phụ tùng mới, nhà cung cấp mới, đối tác mới và kiến thức mới… để theo kịp hoặc dẫn dắt thay đổi trong tương lai đầy hứa hẹn mà Cộng đồng kinh tế AEC sẽ mang lại.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho các ngành công nghiệp hỗ trợ Hà Nội, ReedTradex sẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Hà Nội (HTPC) tổ chức triển lãm “Các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2014”. Đây là triển lãm  dành riêng cho ngành công nghiệp hỗ trợ, giúp các nhà công nghiệp Việt Nam tiếp cận tiến bộ công nghệ, các sản phẩm công nghiệp trong chuỗi công nghiệp toàn cầu cũng như tìm kiếm cách thức quản lý và thiết kế để theo kịp xu hướng mới.

ReedTradex kỳ vọng gì ở Vietnam Manufacturing Expo 2014 đối với ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam?

Với vai trò là đơn vị tổ chức triển lãm chuyên nghiệp, mục tiêu của ReedTradex là mang lại các công cụ mới, thiết bị mới và cách thức mới để nâng cấp công nghệ tại các thị trường trong nước và toàn cầu. Hơn một thập kỷ đã trôi qua kể từ triển lãm đầu tiên của chúng tôi tại Việt Nam, Việt Nam đang phát triển đúng lộ trình với cơ sở hạ tầng tốt hơn, chất lượng tăng trưởng kinh tế cao hơn về công nghệ, kinh doanh và cả nguồn nhân lực. Vietnam Manufacturing Expo không chỉ được coi là một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất cho các DN Việt Nam cùng với các đối tác nước ngoài mà còn chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức thực tế và công nghệ tiên tiến nhất.

Vì vậy, ReedTradex kỳ vọng Vietnam Manufacturing Expo 2014 sẽ tạo điều kiện và rút ngắn quy trình mua, bán các phụ tùng, linh kiện công nghiệp về ôtô, xe máy, điện - điện tử, gia công kim loại và nhựa, nguyên liệu đóng gói cho Việt Nam.

Xin cảm ơn ông!

Theo Báo Công Thương

Từ khóa: công nghiệp hỗ trợ, tăng trưởng, Thái Lan, Việt Nam, triển lãm

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007415879
Go to top