Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcDệt may, da giày cần đi sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Dệt may, da giày cần đi sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Mới đây, tại hội thảo “Kinh tế Việt Nam 2014 và triển vọng kinh doanh ngành da giày, dệt may” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Da Giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso) và VPBank tổ chức tại TPHCM, lãnh đạo Bộ Công thương đánh giá ngành dệt may trong nước đã có động thái sớm hơn cho ngành công nghiệp hỗ trợ cách đây 5 năm, tuy nhiên vẫn chưa thành công.

Thực tế không hiệu quả vì nguyên phụ liệu của Việt Nam không thể tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, doanh nghiệp làm ra nhưng ít có đơn đặt hàng từ nhà sản xuất vì các nhà nhập khẩu đã chỉ định doanh nghiệp sản xuất mua nơi khác. Ông Diệp Thành Kiệt, Phó Chủ tịch Lefaso cho rằng, hiện nhiều thương hiệu giày lớn trên thế giới sẵn sàng để DN sản xuất tại Việt Nam tự quyết định chọn mua nguồn nguyên liệu để sản xuất đơn hàng cho họ.
detmay1
Tuy nhiên, DN Việt Nam phải đảm bảo được chất lượng đầu vào sản phẩm, đáp ứng yêu cầu nhập khẩu theo tiêu chuẩn của các nước. DN Việt Nam khi tự mua nguyên liệu phải lo gửi mẫu kiểm tra, điều này làm chi phí tăng cao. Do vậy, ít có DN Việt Nam lo nguồn nguyên liệu mà thường chọn giải pháp mua theo chỉ định của nhà nhập khẩu.

Tại Việt Nam, số lượng DN nhỏ và vừa trong ngành dệt may chiếm đến 81%. Để ngành dệt may, da giày tham gia mạnh hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu thì Việt Nam cần hình thành hệ thống DN làm nhà thương mại trung gian đủ mạnh để kết nối bán sản phẩm đến hệ thống bán lẻ toàn cầu và cung ứng nguồn nguyên liệu cho DN trong nước.

Theo SGGP
  Từ khóa: dệt may, da giày, cung ứng, toàn cầu, Việt Nam

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007416755
Go to top