Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcCơ bản hoàn tất đàm phán FTA Việt Nam-EU trong năm 2014

Cơ bản hoàn tất đàm phán FTA Việt Nam-EU trong năm 2014

Lộ trình đàm phán Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) đã được chính thức khởi động hai năm (từ 26/6/2012). Hai bên đều thể hiện quyết tâm cao nhằm mục tiêu cơ bản hoàn tất đàm phán EVFTA trong năm 2014.

Đây là phát biểu của bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách Thương mại đa biên (Bộ Công Thương) tại hội thảo "Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu kỹ thuật xuất khẩu vào thị trường EU", ngày 19/6.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh, hiện chỉ có khoảng 42% mặt hàng của Việt Nam được hưởng quy chế ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP) của EU và điều kiện để được hưởng quy chế này ngày càng ngặt nghèo. Tuy nhiên, có khoảng 90% mặt hàng Việt Nam sẽ được hưởng mức thuế 0% nếu Hiệp định EVFTA được ký kết.

Điều này sẽ mở ra cơ hội to lớn cho hàng hóa của Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu cũng như thúc đẩy đầu tư của EU vào Việt Nam. Việc ký kết hiệp định cũng góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Những tham luận tại hội nghị đều thống nhất rằng ngay từ bây giờ các doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động trong việc tiếp cận thông tin về quá trình đàm phán FTA. Các doanh nghiệp cần chú trọng đến việc tuyển dụng và xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và kỹ thuật có năng lực và trình độ để có thể tiếp cận các nguồn cơ sở dữ liệu về TBT, SPS. Từ đó các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa các cơ hội xuất khẩu ngay khi đàm phán kết thúc.

Theo baodientu.chinhphu.vn
  Từ khóa: cơ bản, hoàn tất, đàm phán, FTA, Việt Âu, EU

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007415847
Go to top