Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcDN châu Âu đánh giá cao Hệ thống VNACCS/VCIS

DN châu Âu đánh giá cao Hệ thống VNACCS/VCIS

Ngày 17-6, tại TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) công bố kết quả khảo sát về Chỉ số Môi trường Kinh doanh (BCI) quý 2-2014 vừa được thực hiện trong tháng 5-2014.

Kết quả cho thấy niềm tin và triển vọng kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tiếp tục gia tăng. Đặc biệt, 75% số doanh nghiệp tin tưởng Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS sẽ đem đến tác động hiệu quả.

Theo đó, chỉ số BCI quý 2-2014 đã tăng từ 59 điểm quý trước lên 66 điểm. Mức tăng trưởng này càng thể hiện rõ sự cam kết của các doanh nghiệp châu Âu vào thị trường Việt Nam. EuroCharm cho rằng xu hướng khả quan của chỉ số BCI liên quan đến các đàm phán thương mại đang diễn ra như Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) châu Âu - Việt Nam và sự hình thành Cộng đồng Kinh tế Đông Nam Á (ASEAN) vào năm 2015.

Nội dung khảo sát yêu cầu các doanh nghiệp đánh giá lợi thế cạnh tranh của Việt Nam so với các nước khác trong khối ASEAN qua nhiều tiêu chí khác nhau. Kết quả cho thấy, chi phí nhân công thấp được nhận định là một trong những lý do chính để khuyến khích các doanh nghiệp thành viên EuroCham đầu tư vào Việt Nam. Bên cạnh đó, phần lớn các doanh nghiệp cũng đánh giá Việt Nam kém cạnh tranh về mặt cơ sở hạ tầng và hệ thống pháp luật/hành chính.
vnaccs
So với kết quả khảo sát quý trước, số lượng doanh nghiệp đánh giá khả quan về tình hình kinh doanh duy trì ổn định ở mức 44% (quý 1-2014 là 45% và cùng kỳ năm trước là 43%). Trong khi đó, lượng phản hồi không khả quan đã giảm đáng kể từ 29% xuống còn 21%.

Tuy nhiên, EuroCharm cho biết, để duy trì xu hướng tích cực này, Chính phủ cần lưu ý và giải đáp các vướng mắc mà các doanh nghiệp châu Âu đang đối mặt. Cụ thể, 69% doanh nghiệp cho rằng Nghị định 102/2013/NĐ-CP và Thông tư 03/2014/TT-BLĐTBXH về việc sử dung lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh của họ. Trong khi đó, chỉ 16% doanh nghiệp phản hồi rằng việc thiếu hụt lao động tay nghề cao không ảnh hưởng và 50% doanh nghiệp cho biết vấn đề này sẽ tác động nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của họ.

Về triển vọng kinh doanh trong 6 tháng tới, có tới 57% doanh nghiệp đưa ra đánh giá tích cực, tăng mạnh so với mức 49% của quý trước và 44% vào cùng kỳ năm trước. Cộng đồng doanh nghiệp châu Âu đặt kỳ vọng cao vào tính khả thi của Hiệp định Thương mại Tự do châu Âu - Việt Nam. Đặc biệt, 75% số doanh nghiệp cũng cho biết họ tin tưởng Hệ thống thông quan  tự động VNACCS/VCIS sẽ đem đến tác động hiệu quả.

Về kế hoạch đầu tư, có 81% số lượng doanh nghiệp dự định giữ hoặc tăng mức đầu tư, tăng so với mức 78% quý trước. Xu hướng tích cực này đồng thời tác động đến kế hoạch tuyển dụng của các doanh nghiệp, với số lượng doanh nghiệp dự tính tăng nhân sự tiếp tục tăng lên mức 55% doanh nghiệp, trong khi số lượng doanh nghiệp dự tính giàm nhân sự cũng giảm so với quý trước còn 11% (so với 15% quý trước).

Theo www.baomoi.com

Từ khóa: DN châu Âu, đánh giá cao, Hệ thống VNACCS/VCIS

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007416745
Go to top