Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcDoanh nghiệp sẽ tự chứng nhận xuất xứ

Doanh nghiệp sẽ tự chứng nhận xuất xứ

Theo xu thế chung, cơ chế tự chứng nhận xuất xứ (TCNXX) đang được thực hiện thí điểm trong ASEAN. Hiện nay, Việt Nam cũng đang nghiên cứu xây dựng đề án cho phép doanh nghiệp TCNXX hàng hoá để được hưởng ưu đãi thuế quan theo các hiệp định thương mại tự do.

Bà Trần Thị Thu Hương, Giám đốc Trung tâm Xác nhận chứng từ (VCCI) cho biết, việc thực hiện cơ chế TCNXX hàng hoá sẽ làm thay đổi cơ bản cách thức thực hiện việc kiểm tra nguồn gốc hàng hoá. Theo đó, các cơ quan quản lý nhà nước tại nước xuất khẩu sẽ không chịu trách nhiệm chứng nhận nguồn gốc hàng hoá mà các doanh nghiệp xuất khẩu phải tự khai xuất xứ của hàng hoá.

vcci

Những doanh nghiệp xuất khẩu được cơ quan quản lý cấp phép TCNXX sẽ tự xác định xuất xứ sản phẩm xuất khẩu của mình theo tiêu chuẩn chung. Trong trường hợp hàng hoá được hưởng ưu đãi thuế quan của nước nhập khẩu (ưu đãi thuế quan chung của nước phát triển dành cho nước đang phát triển – GSP, ưu đãi thuế quan theo hiệp định thương mại tư do FTA…) thì phải phù hợp với quy tắc xuất xứ áp dụng đối với GSP hay FTA tương ứng. Xuất xứ tự xác định này phải giống với xuất xứ hàng hoá được thể hiện trong hoá đơn và các chứng từ xuất khẩu khác.

Việc xác định tính chính xác của xuất xứ hàng hoá được tự chứng nhận (được hiểu là tự khai báo) sẽ do cơ quan chức năng của nước nhập khẩu thực thi. Cơ quan quản lý nhà nước của nước xuất khẩu chỉ hợp tác điều tra, giám định xuất xứ khi có yêu cầu từ nước nhập khẩu.

Tại hội thảo, chuyên gia của EFTA và đại biểu tham dự hội thảo đã thảo luận trao đổi thông tin, giúp làm rõ những vấn đề quy định, quy trình và thủ tục thực hiện việc TCNXX. Đây là những kiến thức, thông tin bổ ích cho doanh nghiệp xuất khẩu hàng hoá khi tham gia thị trường thuộc EFTA. Những kiến thức này sẽ giúp doanh nghiệp xuất khẩu không những không bị loại khỏi cuộc chơi mà còn khai thác hiệu quả các ưu đãi thuế quan mang lại.

Theo http://baocongthuong.com.vn

Từ khóa: doanh nghiệp, chứng nhận, xuất xứ, tự, xuất khẩu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007417025
Go to top