Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcĐức coi Việt Nam là đối tác quan trọng ở Đông Nam Á

Đức coi Việt Nam là đối tác quan trọng ở Đông Nam Á

duc

Các lãnh đạo Đức đánh giá cao quan hệ hợp tác với Việt Nam khi gặp Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tới thăm chính thức.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Đức ngày 26-27/9, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã hội đàm với người đồng cấp Annalena Baerbockm, chào xã giao Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier và gặp các quan chức cấp cao khác, theo thông cáo hôm nay của Bộ Ngoại giao.

Các lãnh đạo Đức cho biết Việt Nam là đối tác quan trọng ở khu vực Đông Nam Á và châu Á - Thái Bình Dương, gửi lời cảm ơn Việt Nam đã gửi khẩu trang giúp đỡ Đức ngay từ khi Covid-19 mới bùng phát năm 2020.

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier cho rằng Việt Nam và Đức còn nhiều tiềm năng hợp tác về đầu tư, thương mại cũng như trong các lĩnh vực Đức có thế mạnh như khoa học - công nghệ, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, đào tạo nghề và lao động, hợp tác giữa các địa phương. Ông nhất trí cùng phối hợp để tháo gỡ các khó khăn trong quan hệ thương mại song phương.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước, gửi lời cảm ơn Đức đã hỗ trợ lượng lớn vaccine cùng thiết bị y tế giúp Việt Nam sớm kiểm soát Covid-19, mở cửa phục hồi kinh tế, xã hội.

Bộ trưởng đề nghị hai nước tiếp tục triển khai hiệu quả Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), mong Đức sớm hoàn tất phê chuẩn Hiệp định EVIPA và ủng hộ Ủy ban châu Âu (EC) sớm gỡ thẻ vàng đối với xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng mong muốn Đức tiếp tục tạo điều kiện để cộng đồng người Việt tại Đức hội nhập thành công hơn nữa.

Việt Nam và Đức thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 23/9/1975. Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong Liên minh châu Âu (EU). Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu song phương 7 tháng đầu năm đạt gần 7,3 tỷ USD, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2021.

Đức là nhà đầu tư lớn thứ 17 trên 140 nước, vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với tổng vốn FDI đăng ký tới tháng 1 đạt 2,3 tỷ USD. Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Đức ở Đông Nam Á và bạn hàng lớn thứ sáu của Đức ở châu Á. Hiện có hơn 7.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Đức.

Nguồn: VnExpress

Từ khóa: Đức- Việt Nam

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007422549
Go to top