Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcĐối thoại chính sách công tư giúp nâng cao hiệu quả hợp tác Việt Nam-Nhật Bản

Đối thoại chính sách công tư giúp nâng cao hiệu quả hợp tác Việt Nam-Nhật Bản

 
Ngày 15/8, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH và ĐT) tổ chức đối thoại chính sách công tư giữa Việt Nam và Nhật Bản. 
 
Phát biểu tại buổi đối thoại, Bộ trưởng Bộ KH và ĐT Bùi Quang Vinh cho biết: đối thoại chính sách công tư không chỉ giúp Việt Nam hoàn thiện khung chính sách, mà còn giúp các nhà đầu tư Nhật Bản thực hiện các dự án lớn một cách hiệu quả hơn tại Việt Nam. Việt Nam đã có các văn bản quy định về hợp tác công tư quy định các hình thức BOT, BT, hợp tác công tư (PPP) truyền thống. Các mô hình tuy đang nỗ lực triển khai nhưng nhìn chung vẫn chưa đạt được hiệu quả như kỳ vọng. 
 
Ông Yukio Edano, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI), cho biết: Nhật Bản có thế mạnh và sẵn sàng hợp tác góp sức vào quá trình công nghiệp hóa của Việt Nam trong các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, sân bay, đường, sản xuất điện. Việc doanh nghiệp ( DN) hai bên trao đổi thẳng thắn, cởi mở sẽ giúp tháo gỡ những vướng mắc, tăng cường hiệu quả hợp tác. 
 
Theo Bộ trưởng Bùi Quang Vinh, thời gian qua, các nhà tài trợ quốc tế tiếp tục hỗ trợ cho Việt Nam xây dựng khung chính sách phù hợp với thông lệ quốc tế và hoàn cảnh cụ thể của Việt Nam . Trong đó, Nhật Bản - quốc gia có nhiều kinh nghiệm triển khai đối tác công tư, có nền kinh tế đứng thứ 3 thế giới, có công nghệ hàng đầu thế giới, luôn được coi là đối tác kinh tế hàng đầu. Về lĩnh vực kết cấu hạ tầng Việt Nam đã có sự hỗ trợ tích cực vốn ODA Nhật Bản, tuy vậy với nhu cầu phát triển Việt Nam cần phải đầu tư mạnh để cải thiện kết cấu hạ tầng, đặc biệt về giao thông. Do đó Chính phủ cũng xác định cần tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khu vực đầu tư tư nhân. 
 
Tại buổi đối thoại, các đối tác phía Nhật Bản đã kiến nghị một số vấn đề cụ thể như quy chế đầu thầu; tiêu chuẩn cấp phép với cơ sở bán lẻ thứ hai; thủ tục thông quan; chính sách phát triển công nghiệp phụ trợ; chính sách đảm bảo rủi ro cho doanh nghiệp... Bộ trưởng Bùi Quang Vinh ghi nhận những vướng mắc và khẳng định sẽ tiếp tục điều chỉnh các cơ sở pháp lý và chính sách phù hợp. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng cho biết, việc lấy ý kiến và tiến hành sửa đổi cần phải có thời gian và lộ trình, đặc biệt với các văn bản pháp luật, ngoài thẩm quyền của Chính phủ cần có thời gian trình Quốc hội. 
 
Về vấn đề thông quan, Bộ trưởng cho biết việc giảm bớt thủ tục, thời gian cho doanh nghiệp cũng là mối quan tâm của Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang rất nỗ lực, đẩy nhanh lộ trình triển khai thủ tục hải quan điện tử. 
 
Việc triển khai các khu công nghiệp chuyên Nhật Bản cũng đã được xem xét và cụ thể hóa các cơ chế chính sách đặc thù, tiếp tục định hướng địa bàn hoạt động thu hút đầu tư, tạo mặt bằng sạch cho các nhà đầu tư. Việc sửa đổi Luật Đấu thầu đang tích cực thực hiện, trong đó chú ý hơn đến đánh giá sâu hơn về công nghệ. Việc tiến hành triển khai đấu thầu cũng phải đảm bảo nhanh và minh bạch hơn, đảm bảo để tổng mức đầu tư không thay đổi... 
 
Quang Toàn/TTXVN

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007414501
Go to top