Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcTạo điều kiện cho doanh nghiệp Ninh Bình tiếp cận vốn vay

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp Ninh Bình tiếp cận vốn vay

 
Tại hội nghị "Ngân hàng tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình" diễn ra ngày 10/8, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Đồng Tiến yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các ý kiến của NHNN về mặt bằng lãi suất cho vay nhằm chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp. 
 
Đã có 9 khó khăn của các doanh nghiệp Ninh Bình được nêu ra, trong đó tập trung vào khả năng thanh toán nợ với các tổ chức tín dụng. Tỉnh Ninh Bình hiện có 3 nhóm doanh nghiệp vay đang gặp nhiều khó khăn. Thứ nhất là các doanh nghiệp đang đầu tư dở dang vào một số dự án như đóng tàu, cơ khí hoặc đang đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, kinh doanh nhà hàng, khách sạn có doanh thu thấp, thu hồi vốn chậm. Thứ hai là một số doanh nghiệp xây dựng mở rộng đầu tư, mua sắm tài sản và chi phí nhiều trong khi vốn tự có hạn chế, vốn vay nhiều, các công trình đã hoàn thành nhưng chậm được thanh toán, không có nguồn thu từ lĩnh vực khác để bù đắp dẫn tới việc không có tiền trả lãi ngân hàng, thời gian vay nợ kéo dài nên số tiền nợ ngày càng lớn. Thứ ba là một số doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến thủy, hải sản; sản xuất kinh doanh nguyên vật liệu xây dựng khó tiêu thụ sản phẩm, dẫn đến tình trạng không trả nợ kịp thời cho các tổ chức tín dụng, nợ xấu của doanh nghiệp tăng nhanh trong khi tiêu thụ sản phẩm chậm hoặc không tiêu thụ được. 
 
Bên cạnh đó, trình độ, năng lực quản trị kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn nhìn chung còn hạn chế, cách thức tổ chức quản lý và điều hành chưa chuyên nghiệp. Nhiều doanh nghiệp làm ăn theo kiểu gia đình, vốn điều lệ thấp, không đảm bảo nguyên tắc khi hoạt động dẫn đến mất uy tín với đối tác trên thương trường. 
 
Mặc dù Ngân hàng Nhà nước có đầy đủ cơ chế, chính sách điều chỉnh kỳ hạn nợ, gia hạn nợ, cho vay với lãi suất ưu đãi song không phải doanh nghiệp nào cũng được các tổ chức tín dụng cho thực hiện vì còn phải căn cứ vào khả năng trả nợ và tình hình thực tế của doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp muốn thế chấp giá trị Quyền sử dụng đất, nhà xưởng để vay vốn nhưng ở một số nơi, việc cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất còn chậm, việc cấp chứng nhận sở hữu tài sản trên đất hầu như chưa được thực hiện nên các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc thế chấp tài sản đảm bảo tiền vay để được vay vốn. 
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Thắng đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam-Chi nhánh Ninh Bình thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết số 13, ngày 10/5/2012 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường. Tăng cường công tác huy động vốn nhàn rỗi trong cộng đồng dân cư. Tiếp tục thực hiện các biện pháp cơ cấu lại nợ và các biện pháp khác để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp được vay vốn sản xuất kinh doanh, nhất là các doanh nghiệp có triển vọng phát triển, có sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường nhưng đang gặp khó khăn về vốn. Thực hiện giảm lãi suất cho vay theo quy định, trong đó tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu, doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ. Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố cần nhiệt tình, trách nhiệm hơn trong giải quyết các vấn đề liên quan đối với doanh nghiệp. Ngoài ra, trong bối cảnh khó khăn hiện nay, các doanh nghiệp cần đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau để cùng tồn tại, phát triển./. 
 
Vũ Anh Minh/TTXVN

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007414431
Go to top