Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcNhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tham gia ứng dụng thương mại điện tử

Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tham gia ứng dụng thương mại điện tử

 
Nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập sâu rộng , tỉnh Nghệ An đang thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tham gia ứng dụng thương mại điện tử. 
 
Theo đó, bước đầu sẽ có 30 doanh nghiệp trong tỉnh được hỗ trợ kinh phí thiết kế, xây dựng website thông tin và website thương mại điện tử phù hợp với mô hình, sản phẩm của doanh nghiệp. Sau khi có trang thông tin điện tử, các doanh nghiệp cập nhật thường xuyên thông tin hoạt động và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp; đồng thời tiến hành giao dịch thương mại điện tử theo loại hình doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người tiêu dùng đối với các sản phẩm hàng hoá và dịch vụ liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Ngoài ra, tỉnh Nghệ An còn phổ biến các quy định của pháp luật về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh; tổ chức lớp tập huấn về chống gian lận thương mại và cạnh tranh không lành mạnh trong thương mại điện tử cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 
 
Để phát triển thương mại điện tử lành mạnh, phục vụ nhu cầu tham gia của doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh và Sở Công Thương đang triển khai thực hiện kế hoạch phát triển thương mại điện tử Nghệ An giai đoạn 2011-2015. Hiện ngành công thương Nghệ An đang tích cực chỉ đạo xây dựng sàn giao dịch thương mại điện tử ( http://www.ecna.vn/ ). Đây là địa chỉ tin cậy để phục vụ cho các doanh nghiệp, người tiêu dùng có nhu cầu tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử thông qua đăng ký gian hàng (doanh nghiệp được thiết lập trang website riêng của mình trên sàn http://www.ecna.vn/) miễn phí. Dự kiến, sàn giao dịch thương mại điện tử Nghệ An sẽ được đưa vào hoạt động trong tháng 9/2012. 
 
Bên cạnh đó, tỉnh cũng phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cung cấp thông tin cập nhật về mặt hàng mũi nhọn của địa phương, danh sách các doanh nghiệp xuất khẩu lớn, giá trị xuất nhập khẩu cao lên cổng thông tin xuất khẩu http://www.vnex.com.vn; phổ biến, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu tìm hiểu thông tin về các thị trường tiềm năng tại cổng thông tin thị trường nước ngoài http://www.ttnn.com.vn của Bộ Công Thương. 
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có trên 200 trang thương mại điện tử có chủ thể hoạt động, nhưng hầu hết mới chỉ dừng lại ở giới thiệu mà chưa mang tính mua bán, chưa có thanh toán trực tiếp. Cách thức của các sàn giao dịch này là vận dụng hình thức kinh doanh bán hàng đa cấp biến tướng, trục lợi cá nhân, lôi kéo thành viên bằng tiền hoa hồng chứ không tạo được giá trị cho mua bán online nói riêng và cho xã hội nói chung./. 
 
Bích Huệ/TTXVN

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007414521
Go to top