Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcBộ Công Thương: Tăng giá điện, gas, xăng dầu không mâu thuẫn với đề án tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Bộ Công Thương: Tăng giá điện, gas, xăng dầu không mâu thuẫn với đề án tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

 
Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 7 của ngành công thương diễn ra ngày 6/8 tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Nam Hải cho biết, để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, Bộ đã xây dựng và sớm ban hành đề án “Tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp” nhằm giảm lượng hàng tồn kho, tiếp cận nguồn vốn ngân hàng để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, duy trì tăng trưởng và phát triển; đẩy mạnh xuất khẩu, khơi thông thị trường... cho các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay. " Thời gian cụ thể là tuần tới đề án tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sẽ được ban hành", ông Hải cho biết. 
 
Xung quanh câu chuyện trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, nhưng chỉ trong thời gian ngắn, Bộ Công Thương đã cho phép các doanh nghiệp tăng giá 3 mặt hàng thiết yếu là gas, điện và xăng dầu đã tác động đến đời sống kinh tế - xã hội, đặc biệt Bộ Công Thương đang xây dựng đề án “Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp” liệu hai vấn đề này có mâu thuẫn với nhau, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Võ Văn Quyền cho biết, vận hành thị trường giá là một trong những công cụ đổi mới của Chính phủ thì than, nước, xăng dầu là lộ trình đi sau cùng, gas đã thị trường hóa sớm hơn. Trong đó, hoạt động kinh doanh gas và xăng dầu về cơ bản đã vận hành theo cơ chế thị trường, có sự quản lý của Nhà nước tại Nghị định 84, đáp ứng được nhu cầu xăng, dầu của nền kinh tế, nên việc tăng giá hai mặt hàng này trong thời gian vừa qua không mâu thuẫn. Từ chỗ thị trường mang tính độc quyền, đến nay đã hình thành những doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh thị phần. Việc đưa giá cơ sở trở thành công cụ hữu hiệu, tạo ra sự minh bạch trong điều hành kinh doanh xăng, dầu và vận hành Quỹ bình ổn giá xăng, dầu đã góp phần ổn định giá trong thời kỳ khó khăn của nền kinh tế, giúp Chính phủ cân đối được các công cụ điều tiết vĩ mô, bảo đảm thực hiện các mục tiêu điều hành của nền kinh tế. Theo quy định của Bộ Tài chính trích quỹ bình ổn cho những thời điểm cần can thiệp nhưng hiện nay chưa cần thiết. Chúng ta phải theo tín hiệu của thị trường, còn doanh nghiệp khó khăn thì sẽ hỗ trợ. Ngoài ra, CPI tháng 6 và tháng 7 âm 0,2% không phải là cái cớ để tăng giá điện và giá xăng dầu, cũng không phải doanh nghiệp xăng dầu trong nước muốn tăng là tăng hay muốn giảm là giảm mà xăng dầu thế giới tăng thì chúng ta phải điều chỉnh, nhà nước kiểm soát theo trình tự, không phải doanh nghiệp muốn tăng lúc nào cũng được. 
 
Về việc tăng giá điện kể từ 1/7 vừa qua, Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) Đặng Huy Cường cũng cho hay, điện là một loại hàng hóa đặc biệt, là đầu vào của nền kinh tế - xã hội, có tác động rộng lớn tới đời sống và nền kinh tế nên được Chính phủ quản lý hết sức chặt chẽ và đã được Chính phủ chấp thuận. Năm 2010 và 2011 do kiềm chế lạm phát điện đã phải bán lỗ trên 10.000 tỷ và 25.000 tỷ do chênh lệch tỷ giá. Do đó, giá điện sẽ từng bước để đến năm 2013 sẽ đưa giá điện tiệm cận với giá thị trường. 
 
Xoay quanh trang điện tử muaban24 vi phạm pháp luật, Bộ Công Thương có khuyến cáo gì, Cục trưởng cục thương mại điện tử Tạ Hoàng Linh cho biết, tháng 8/2011, Công ty muaban24 đã đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử với Cục. Tuy nhiên, trong hồ sơ đăng ký, Cục đánh giá là không hợp lệ vì thiếu rấ́t nhiều thông tin, ngay hợp đồng của Công ty giới thiệu hợp đồng với chủ gian hàng cũng không đúng. Vì thế Cục đã từ chối xác nhận và không cấp đăng ký. Ngày 8/4/2012 Cục cũng đã cảnh báo chính thức trên webside của Bộ đề nghị thận trọng giao dịch với sàn. Hiện nay, cả nước có đến 40 mô hình tương tự, trước mắt, Cục đã yêu cầu các hiệp hội, sở công thương các tỉnh khuyến cáo cho người dân thận trọng với mô hình kiểu này. Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ cũng đã giao Cục xây dựng dự thảo nghị định cấm các mô hình bán hàng đa cấp và thương mại điện tử như mô hình này./. 
Văn Xuyên/TTXVN

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007415079
Go to top