Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcBộ Công Thương: Cần tập trung giúp doanh nghiệp giảm lượng hàng tồn kho

Bộ Công Thương: Cần tập trung giúp doanh nghiệp giảm lượng hàng tồn kho

 
Theo Bộ Công Thương, vấn đề hiện nay của sản xuất công nghiệp là cần tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp giảm lượng hàng tồn kho, tiếp cận nguồn vốn ngân hàng để đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, duy trì tăng trưởng và phát triển. Đồng thời khai thông thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu là hết sức cấp thiết, cần có sự chung sức của các cơ quan nhà nước, của các doanh nghiệp và toàn xã hội. 
 
Trước mắt, bên cạnh việc tiếp tục triển khai có hiệu quả các Nghị quyết của Chính phủ, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ tiếp tục thực hiện các giải pháp đẩy mạnh sản xuất công nghiệp, giảm hàng tồn kho, tăng cường xuất khẩu, kiểm soát chặt chẽ nhập khẩu, đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước. Đồng thời khẩn trương thực hiện các giải pháp đã đề xuất tại Đề án “Tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp” nhằm đề xuất các biện pháp tháo gỡ khó khăn, giảm lượng hàng tồn kho, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vốn ngân hàng để phát triển sản xuất, kinh doanh; tiếp tục duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, hạn chế tình trạng doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, ngừng sản xuất hoặc phá sản. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh nhằm đạt được các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra trong năm 2012 và làm tiền đề để từ năm 2013 các doanh nghiệp có sự tăng trưởng bù lại sự sụt giảm trong những năm qua./. 
 
Bộ CôngThương cho biết, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 7/2012 tăng 3,2% so với tháng trước và tăng 6,1% so với tháng 7 năm ngoái. Tính chung 7 tháng qua, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 4,8% (7 tháng 2011 so với cùng kỳ là 8,8%). 
 
So với các tháng đầu năm 2012, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 7 có xu hướng tăng, tuy nhiên tốc độ tăng trưởng này còn rất thấp so với cùng kỳ các năm trước, điều này cho thấy khó khăn trong sản xuất công nghiệp từng bước được tháo gỡ nhưng vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức, đặc biệt là ngành công nghiệp chế biến, chế tạo. Do đó, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp chế biến chế tạo tiếp tục có mức tăng thấp hơn nhiều so mức tăng gần 12% của năm 2011. 
 
Cùng với sản xuất, tồn kho ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tính đến thời điểm 1/7 tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có một số ngành tăng cao như sản xuất thiết bị truyền thông tăng 98,5%; thuốc lá tăng 74,4%; sản phẩm từ plastic tăng 61,5%; sản xuất linh kiện điện tử tăng 53,8%; chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản tăng 39,4%... Do tiêu thụ giảm nên chỉ số tồn kho ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tính đến thời điểm ngày 1/7 tăng 6% so với tháng trước và đây là thời điểm có mức tăng chỉ số tồn kho tương đối cao trong các tháng từ đầu năm 2012 đến nay. 
Văn Xuyên/TTXVN

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007413994
Go to top