Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcTP HCM có hơn 2.500 doanh nghiệp Việt kiều

TP HCM có hơn 2.500 doanh nghiệp Việt kiều

 

Số doanh nghiệp này đăng ký kinh doanh với tổng vốn điều lệ gần 37.000 tỷ đồng, trong đó có 117 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư.
 
Theo Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài tại TP HCM, 30 năm qua (từ năm 1981 đến năm 2011), các ngân hàng trên địa bàn thành phố đã thu hút lượng kiều hối trên 20 tỷ USD, chiếm trên 60% kiều hối cả nước. Số tiền dùng cho các hoạt động xã hội từ thiện của kiều bào cũng lên đến trên 60 tỷ đồng.
 
Hàng năm có trên 500.000 lượt người Việt Nam ở nước ngoài về thăm gia đình, thân nhân, tìm kiếm cơ hội làm ăn, đầu tư, hợp tác giáo dục đào tạo, chuyển giao công nghệ, trong đó hơn 80% có thời gian lưu lại TP HCM.
 
Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài thành phố cũng đã liên lạc, lập dữ liệu hơn 800 chuyên gia, trí thức kiều bào, trong đó có 138 người đang hợp tác, làm việc tại thành phố.
 
Các hoạt động hỗ trợ kiều bào được duy trì và phát huy trong 30 năm qua gồm: tổ chức gặp gỡ, đối thoại nhằm giúp kiều bào tìm hiểu về thủ tục thuế, hải quan, tư pháp, xuất nhập cảnh, phổ biến chính sách mới, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc; thành lập trung tâm hỗ trợ pháp lý và trang web tư vấn, trợ giúp dịch vụ pháp lý cho kiều bào…
 
Phó Chủ tịch UBND TP HCM, Nguyễn Thành Tài khẳng định, sự phát triển của thành phố trong thời gian qua có đóng góp không nhỏ của người Việt Nam ở nước ngoài.
 
Ông Tài đề nghị Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài thành phố cần chủ động trong thông tin, tuyên truyền, kêu gọi sự đóng góp của kiều bào qua nhiều kênh. Thông qua đó, kiều bào tiếp cận được các thông tin chính thống về đất nước, góp phần tăng niềm tin, đóng góp của kiều bào đối với sự nghiệp phát triển của đất nước.
 
Dẫn theo VnExpress

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007409527
Go to top