Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcXin trả lại đúng tên

Xin trả lại đúng tên

 
Cá tra và cá ba sa là những sản vật tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho ĐBSCL và được cả thế giới biết đến. Cùng là cá da trơn nhưng đây là 2 loại cá khác nhau, chất lượng khác nhau.
 
Thế nhưng, hiện nay có tình trạng nhiều nhà sản xuất - kinh doanh cố tình “đổ lộn”, gây nhầm lẫn cho khách hàng, biến con cá tra thành cá ba sa để kiếm lợi. Lý do là sản phẩm cá tra có giá rẻ hơn so với cá ba sa, nhưng ngược lại chất lượng không bằng cá ba sa.
 
Hiện có tình trạng du khách trong và ngoài nước đến các nhà hàng ở TPHCM và ĐBSCL, được giới thiệu thưởng thức sản phẩm cá ba sa, nhưng hầu hết đều là cá tra. Nhiều doanh nghiệp lớn chuyên chế biến và xuất khẩu thuỷ sản cũng giới thiệu sản phẩm cá tra là cá ba sa để đưa lên bán ở hệ thống các cửa hàng, siêu thị. 
 catraxk
Hình dáng cá tra và cá ba sa tuy giống nhau, nhưng có thể phân biệt được dễ dàng do cá ba sa thân ngắn hơn, đầu nhỏ, bụng to, nhiều mỡ và ít nạc hơn cá tra. Nuôi cá ba sa yêu cầu chất lượng môi trường nuôi thả cao hơn.
 
Sản xuất philê cá ba sa tốn nhiều nguyên liệu hơn so với cá tra, vì vậy giá sản phẩm cũng cao hơn khá nhiều so với cá tra. Bù lại, cá ba sa có chất lượng cao hơn, thịt trắng tinh, ngọt và thơm, trong khi thịt cá tra hơi vàng, mùi vị không thơm ngon bằng. Một khi nhà sản xuất giới thiệu cá tra thành cá ba sa là đã cố tình “hạ bậc” chất lượng của cá ba sa.
 
Chính vì sự “đổ lộn” này mà những người nuôi cá dần dần cũng chạy theo nuôi cá tra, bỏ cá ba sa. Người tiêu dùng muốn tìm được sản phẩm cá ba sa đích thực không phải là chuyện dễ.
 
Thay vì hướng dẫn, giới thiệu cho người tiêu dùng biết và thưởng thức cá ba sa như một đặc sản và niềm tự hào của vùng ĐBSCL, nhiều  nhà sản xuất - kinh doanh trong nước lại làm triệt tiêu đặc sản này chỉ vì chạy theo lợi ích cục bộ trước mắt. Mong Hiệp hội Chế biến - Xuất khẩu thuỷ sản (VASEP) và các doanh nhân có tâm huyết tìm cách để trả lại đúng tên cho cá tra, cá ba sa.
 
T.Phương
Theo laodong.com.vn

Từ khóa: tên, cá, basa, tra, xuất khẩu, giá trị

 

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007408557
Go to top