Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếLiên minh châu Âu phác thảo kế hoạch mua khí đốt từ Nga

Liên minh châu Âu phác thảo kế hoạch mua khí đốt từ Nga

ttxvnkhi dot cua nga2Các công ty châu Âu đã vật lộn trong nhiều tuần để tìm ra giải pháp đáp ứng yêu cầu của Nga nhưng duy trì nguồn cung khí đốt quan trọng mà không vi phạm các lệnh trừng phạt với Ngân hàng trung Nga.

Liên minh châu Âu (EU) chuẩn bị đưa ra giải pháp cho các nhà nhập khẩu khí đốt của khối này để tránh vi phạm lệnh trừng phạt khi mua nhiên liệu từ Nga và vẫn đáp ứng yêu cầu của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc thanh toán bằng đồng ruble.

Theo những nguồn tin thân cận về vấn đề trên, trong hướng dẫn mới về thanh toán khí đốt, Ủy ban châu Âu (EC) cho rằng các doanh nghiệp nên tuyên bố rõ ràng rằng họ coi các nghĩa vụ của mình đã hoàn thành sau khi thanh toán bằng đồng euro hoặc USD theo các hợp đồng hiện có. Hướng dẫn này không ngăn cản các doanh nghiệp mở tài khoản tại Gazprombank.

Các công ty châu Âu đã vật lộn trong nhiều tuần để tìm ra giải pháp đáp ứng yêu cầu của Nga đồng thời duy trì nguồn cung khí đốt quan trọng mà không vi phạm các lệnh trừng phạt đối với Ngân hàng trung ương Nga.

Ngày 31/3, ông Putin cho biết nếu các khoản thanh toán khí đốt không được thực hiện bằng đồng ruble, việc xuất khẩu mặt hàng này sẽ bị ngừng lại.

Hiện châu Âu vẫn phụ thuộc nhiều vào nhiên liệu của Nga để đáp ứng nhu cầu sưởi ấm cho các ngôi nhà và cung ứng cho ngành điện.

Dự kiến, các hướng dẫn mới sẽ làm rõ rằng các doanh nghiệp có thể mở tài khoản bằng đồng euro hoặc USD tại Gazprombank theo yêu cầu của Nga. Tuy nhiên, cơ quan điều hành của EU đã không cho biết việc có tài khoản bằng đồng ruble - một bước có trong sắc lệnh của Nga, có phù hợp với các quy định của EU hay không.

Trước đây, các quan chức từng cho rằng việc mở một tài khoản như trên sẽ vi phạm các biện pháp trừng phạt.

Một điểm quan trọng khác trong hướng dẫn là một khi các công ty châu Âu thực hiện thanh toán bằng đồng euro hoặc USD và tuyên bố đã hoàn thành nghĩa vụ của họ, phía Nga sẽ không thực hiện thêm hành động nào đối với họ về khoản đã thanh toán.

Nhiều doanh nghiệp có thời hạn thanh toán vào cuối tháng này và nếu họ không thanh toán, nguồn cung khí đốt có thể bị cắt. Ba Lan và Bulgaria đã bị cắt nguồn cung sau khi không tuân thủ yêu cầu của Nga.

Sắc lệnh của ông Putin kêu gọi các công ty mở hai tài khoản với Gazprombank - một tài khoản bằng euro và một bằng đồng ruble, và quy định rằng các khoản thanh toán khí đốt sẽ không được giải quyết cho đến khi euro được chuyển đổi thành ruble.

Nga đã làm rõ sắc lệnh của mình vào đầu tháng này, với việc nêu rõ rằng các khoản thanh toán nhận được bằng ngoại tệ sẽ được đổi sang đồng ruble thông qua tài khoản với Trung tâm thanh toán bù trừ quốc gia của Nga và Gazprom cung cấp cho người mua sự đảm bảo bổ sung rằng ngân hàng trung ương sẽ không tham gia quá trình chuyển đổi./.

Nguồn: TTXVN/ Vietnam+

Từ khoá: liên minh châu Âu ( EU), nguồn cung khí đốt, Nga

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007363724
Go to top