Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTrung Quốc: Tiến hành cải cách mạnh mẽ để tăng trưởng bền vững

Trung Quốc: Tiến hành cải cách mạnh mẽ để tăng trưởng bền vững

Chương trình cải cách mạnh mẽ của Trnng Quốc dự kiến được công bố sớm, khi các nhà lãnh đạo nước này cam kết triển khai chính sách duy trì tăng trưởng và tiến bộ xã hội. Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ tổ chức phiên họp toàn thể thứ ba vào tháng 11 tới để thảo luận cách thức đẩy mạnh cải cách toàn diện.

Trong ba thập niên qua, Trung Quốc đã đạt được thành tích kỳ diệu khi tăng trưởng kinh tế hàng năm ở mức hai chữ số, đưa hơn 200 triệu người dân thoát khỏi cảnh nghèo. Trong giai đoạn này, Trung Quốc đã tiến hành công nghiệp hoá một cách cơ bản, một thành quả mà một số nước phát triển phải mất vài trăm năm mới có thể đạt được, phần lớn nhờ công cuộc cải cách và mở cửa được phát động từ năm 1970 ở nước này.
tangtruongkt
Tuy vậy, kinh tế Trung Quốc đang phải đối mặt với vấn đề giảm tốc với mức tăng trưởng chỉ đạt 7,5% trong quý II/2013 sau khi "hạ nhiệt" trong 10 quý liên tiếp. Theo nhà kinh tế Wu Jinglian, tiến trình cải cách kinh tế, bắt đầu diễn ra từ nhiều năm trước, chưa thành công toàn diện, và sự cải thiện mô hình tăng trưởng đang gặp khó khăn.

Trong bối cảnh trên, các nhà lãnh đạo Trung Quốc mong muốn đưa nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này chuyển đổi từ mô hình tăng trưởng phụ thuộc nhiều vào đầu tư, vốn dẫn tới tình trạng thiếu cạn tài nguyên thiên nhiên và tác động xấu tới môi trường. Ông Wu cảnh báo nếu tiếp tục áp dụng mô hình tăng trưởng hiện nay, Trung Quốc không thể giải quyết hoàn toàn những khó khăn, và "tăng trưởng kinh tế sẽ không thể bền vững và một cuộc khủng hoảng xã hội có thể xảy ra. Đảng Cộng sản Trung Quốc đang hướng tới cải cách mạnh hơn nữa để giúp nền kinh tế vận hành suôn sẻ và ổn định.

Theo TTXVN

Từ khóa: Trung Quốc, Tiến hành, cải cách, mạnh mẽ, tăng trưởng, bền vững

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007408471
Go to top