Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcKhả năng Nhật Bản giảm thuế doanh nghiệp khiến đồng yên yếu đi ở châu Á

Khả năng Nhật Bản giảm thuế doanh nghiệp khiến đồng yên yếu đi ở châu Á

Đồng yên yếu đi trên thị trường châu Á do nhà đầu tư lo ngại trước thông tin Nhật Bản có thể cắt giảm thuế doanh nghiệp để bù đắp cho việc tăng thuế tiêu dùng.

Vào chiều 26/9 trên thị trường Tokyo, đồng USD mua được 98,75 yên sau khi đã có lúc trong phiên sáng tăng lên tới 99 yên. Vào cuối phiên trước trên thị trường New York, 1 USD đổi được 98,46 yên. Trong khi đó, đồng euro cũng tăng từ 133,18 yên lên 133,51 yên. Vào đầu phiên này, đồng tiền chung của Khu vực Eurozone đã có lúc leo lên trên mức 133,90 yên. Tuy nhiên, euro hầu như không đổi so với USD, khi đổi được 1,3524 USD so với 1,3522 USD của cuối phiên trước.

Theo hãng tin Kyodo của Nhật Bản, Tokyo đang xem xét cắt giảm thuế đánh vào doanh nghiệp nhằm xoa dịu lo ngại về việc tăng thuế tiêu dùng từ mức 5,0% lên 8,0% mà Nhật chuẩn bị áp dụng. Kế hoạch này đang làm dấy lên lo ngại rằng sẽ tác động xấu đến tiến trình phục hồi nền kinh tế thời gian gần đây. Theo các nhà phân tích, mặc dù thông tin này không phải là mới song điều quan trọng là ở chỗ Chính phủ Nhật Bản đang khẳng định rằng họ sẽ xem xét việc cắt giảm thuế doanh nghiệp. Khả năng này có thể sẽ đi liền với một gói tài khóa rộng hơn mà Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có thể sẽ công bố tại cuộc họp trong tuần tới.
dongyen
Góp thêm vào tâm lý săn lùng mua đồng bạc xanh trong phiên này còn là những đồn đoán cho rằng quỹ lương hưu quốc gia của Nhật Bản sẽ chuyển đổi một phần lớn trái phiếu chính phủ sang những tài sản mang tính rủi ro cao hơn như cổ phiếu hay tiền tệ. Mặc dù vậy, đồng bạc xanh phiên này chịu sức ép khá lớn từ các số liệu kinh tế không mấy tích cực về doanh số bán nhà mới và đơn đặt hàng công nghiệp.

Nhà đầu tư hiện đang hướng quan tâm tới cuộc chiến giữa lưỡng viện Quốc hội Mỹ về chương trình ngân sách cho tài khóa sắp tới tại Nhà Trắng, một tình thế có thể dẫn tới khả năng một số bộ phận của Chính phủ Mỹ phải đóng cửa nếu không được giải quyết vào ngày 1/10 tới.

Theo TTXVN

Từ khóa: Khả năng, Nhật Bản, giảm thuế, doanh nghiệp, đồng yên, yếu, châu Á

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007409266
Go to top