Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcMalaysia thúc đẩy quan hệ thương mại với Trung Quốc

Malaysia thúc đẩy quan hệ thương mại với Trung Quốc

Bộ trưởng Thương mại Quốc tế và Công nghiệp Malaysia (Ma-lai-xi-a) Mustapa Mohamed sẽ dẫn đầu một phái đoàn thương mại và đầu tư đến thăm và làm việc tại Hong Kong và Thượng Hải (Trung Quốc) từ ngày 3-5/9, nhằm tăng cường mối quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Trong chuyến thăm, Bộ trưởng Mustapa sẽ cập nhật tình hình phát triển kinh tế của Malaysia cũng như cơ hội đầu tư đến Trung Quốc, tham dự và phát biểu tại các hội thảo về đầu tư ở Malaysia, gặp gỡ các chuyên gia, sinh viên và các nhà quản lý quỹ Malaysia tại Hong Kong và Thượng Hải.

Chuyến thăm cũng nhằm mục đích tìm kiếm các khoản đầu tư trực tiếp nước ngoài từ Hong Kong và Thượng Hải trong các lĩnh vực công nghệ xanh, công nghệ thông tin truyền thông, năng lượng Mặt Trời và ô tô. Bộ Thương mại Quốc tế và Công nghiệp Malaysia cũng đang thăm dò triển vọng xuất khẩu dịch vụ, thực phẩm và vật liệu xây dựng sang Trung Quốc.
mal-tq
Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Malaysia từ năm 2009. Kim ngạch thương mại hai chiều trong năm 2012 đạt 58,45 tỷ USD, chiếm 13,8% tổng kim ngạch thương mại của Malaysia và tăng 8% so với năm 2011. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2013, kim ngạch thương mại Malaysia - Trung Quốc đạt 50,9 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Tổng lãnh sự Malaysia tại Quảng Châu (Trung Quốc), ông Francisco Munis, kim ngạch thương mại hai chiều trong năm 2013 dự kiến sẽ đạt 100 tỷ USD, do lượng hàng hóa xuất khẩu sang Trung Quốc tăng cao, sẽ đóng góp 80% tổng thương mại song phương trong năm nay.
Ông Munis cho biết Trung Quốc tuyên bố Malaysia là một trong những nước đầu tư trọng điểm của quốc gia có nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới này.

Theo TTXVN

Từ khóa: Malaysia, thúc đẩy, quan hệ, thương mại, Trung Quốc

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007408842
Go to top