Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcQuỹ tiền tệ quốc tế cảnh báo lạm phát toàn cầu có thể lên đến đỉnh điểm

Quỹ tiền tệ quốc tế cảnh báo lạm phát toàn cầu có thể lên đến đỉnh điểm

sun air la hang hang khong phan khuc hang sang dau tien tai viet nam

Ngày 7/11, Giám đốc điều hành Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva cho biết lạm phát toàn cầu có thể lên đến đỉnh điểm

Theo đó, Giám đốc điều hành Quỹ tiền tệ quốc tế Kristalina Georgieva cho biết lạm phát toàn cầu có thể lên đến đỉnh điểm, và cảnh báo người tiêu dùng có nguy cơ phải đối mặt với áp lực dai dẳng từ chi phí sinh hoạt tăng do sự phá vỡ chuỗi cung ứng thế giới. Theo đó, bà Kristalina Georgieva cho biết đã có những dấu hiệu cho thấy sự gia tăng giá tiêu dùng trên toàn cầu kể từ khi đại dịch Covid và trầm trọng hơn bởi cuộc chiến ở Ukraine đã gần đến đỉnh điểm. Hiện IMF thấy các ngân hàng trung ương rất đoàn kết trong việc chống lạm phát là ưu tiên hàng đầu. Nếu cuộc chiến chống lạm phát không thành công, thì nền tảng cho sự tăng trưởng vốn là sự ổn định giá sẽ bị mất đi.

Tuy nhiên, người đứng đầu IMF có trụ sở tại Washington cảnh báo rằng sự đứt gãy trong chuỗi cung ứng sản xuất toàn cầu có thể khiến việc đẩy tỷ lệ lạm phát đo được trở lại mức đã thấy trong những năm gần đây trước đại dịch Covid trở nên khó khăn hơn. IMF dự đoán lạm phát sẽ khó giảm xuống mức mong muốn khoảng 2%. Bởi vì các yếu tố thúc đẩy giảm phát không chỉ là sự gián đoạn cung cầu, mà còn là cơ cấu chi phí thay đổi xuất phát từ nhận thức rằng, không hơn thế nữa, các quyết định kinh tế được đưa ra chỉ dựa trên cơ sở chi phí. An ninh chuỗi cung ứng cũng rất quan trọng. Nếu thế giới chứng kiến ​​sự đa dạng hóa của chuỗi cung ứng, điều đó chắc chắn sẽ gây ra một số áp lực tăng lên đối với giá cả. Trong cuộc kiểm tra sức khỏe hàng năm về nền kinh tế thế giới được công bố vào tháng trước, IMF dự báo lạm phát toàn cầu sẽ đạt đỉnh 9,5% trong quý 3 năm 2022 trước khi giảm trở lại khoảng 4,1% vào năm 2024.

Các nhà đầu tư toàn cầu trên thị trường tài chính đang theo dõi chặt chẽ các dấu hiệu về đỉnh điểm của lạm phát thế giới trong bối cảnh dự đoán rằng các ngân hàng trung ương lớn sẽ bắt đầu xoay trục khỏi việc tăng lãi suất lớn để chống lại chi phí sinh hoạt tăng cao. Tuy nhiên, các nhà kinh tế cảnh báo rằng áp lực lạm phát có thể còn dai dẳng hơn trước đây, do căng thẳng địa chính trị gia tăng và sự cấu hình lại toàn cầu của chuỗi cung ứng của các nhà sản xuất. Để đối phó với sự gián đoạn nghiêm trọng trong đại dịch Covid, các doanh nghiệp đã đẩy mạnh tìm nguồn cung cấp từ gần nhà hơn, ngay cả khi điều này có nghĩa là giá cao hơn. Ngân hàng Trung ương Anh cho biết họ dự kiến ​​lạm phát ở Anh sẽ đạt đỉnh chỉ dưới 11% vào tháng 10, trước khi giảm trở lại đáng kể so với năm sau. Được thúc đẩy bởi giá năng lượng tăng cao và chi phí ăn uống tăng cao, lạm phát ở Anh đã tăng lên 10,1% vào tháng 9, mức cao nhất kể từ năm 1982.

Có những dấu hiệu cho thấy điều kiện chuỗi cung ứng đã được cải thiện trong những tháng gần đây, trong khi sự suy thoái của nền kinh tế thế giới đang đè nặng lên nhu cầu hàng hóa và dịch vụ. Chi phí vận chuyển toàn cầu đã giảm trở lại trong những tuần gần đây, và giá dầu và khí đốt trên thị trường bán buôn cũng giảm. Ngân hàng trung ương Anh đã tăng lãi suất 0,75 điểm phần trăm lên 3%, mức tăng chi phí đi vay lớn nhất kể từ năm 1989, bất chấp cảnh báo rằng nước Anh có nguy cơ rơi vào cuộc suy thoái dài nhất trong 100 năm.

Nguồn: Công thương

Từ khóa: quỹ tiền tệ quốc tế

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007405905
Go to top