Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcAnh sẵn sàng cho việc công bố thỏa thuận lớn về khí đốt với Mỹ

Anh sẵn sàng cho việc công bố thỏa thuận lớn về khí đốt với Mỹ

ong rishi sunak thu tuong tre nhat cua anh trong hon 200 nam

Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã sẵn sàng cho việc công bố thỏa thuận lớn về khí đốt với Mỹ sau Hội nghị lần thứ 27 Các bên tham gia công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27).

Tờ The Telegraph đưa tin, theo thỏa thuận dự kiến sẽ hoàn tất trong 1-2 tuần tới, Mỹ sẽ cung cấp khoảng 10 tỷ m3 khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) cho Anh.

Đầu tuần này, Mỹ đã nhất trí cung cấp 15 tỷ m3 LNG cho Liên minh châu Âu, góp phần hỗ trợ khu vực này khi dừng nhất khẩu năng lượng của Nga.

Công ty điện và khí đốt quốc gia Anh trước đó cho biết khả năng đảm bảo nguồn cung của nước này sẽ phụ thuộc vào việc giá khí đốt đủ cao để hấp dẫn các công ty xuất khẩu của châu Âu và LNG từ các nước như Qatar và Mỹ.

Phát biểu tại COP27 vào ngày 7/11, ông Sunak nói xung đột sẽ đẩy nhanh các nỗ lực của thế giới trong việc dừng sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Trước đó, Sky News đưa tin các quan chức chính phủ Anh đang đàm phán với các nhà cung cấp LNG lớn của Mỹ về thỏa thuận nhằm tăng cường nhập khẩu năng lượng.

Cựu Thủ tướng Anh Liz Truss tháng trước đã kêu gọi châu Âu duy trì xuất khẩu năng lượng trong mùa Đông.

Giá khí đốt bán buôn đã tăng mạnh trong những tháng gần đây, khi các nền kinh tế mở cửa trở lại sau giai đoạn phong tỏa để kiểm soát dịch COVID-19 và nhu cầu LNG tại châu Á cao đã làm giảm nguồn cung cho châu Âu.

Khoảng 12 nhà cung cấp năng lượng Anh đã phá sản trong năm nay, ảnh hưởng tới hơn 2 triệu khách hàng./.

Nguồn: TTXVN

Từ khóa: Anh, thỏa thuận khí đốt

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007405998
Go to top