Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcCác nhà tài trợ đánh giá cao kết quả các dự án ODA

Các nhà tài trợ đánh giá cao kết quả các dự án ODA

Ngày 8/6, Đoàn hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ do Ngân hàng Thế giới (WB) và Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp tổ chức đã có buổi tham quan thực địa, và đánh giá hiệu quả thực hiện của các dự án do các nhà tài trợ xây dựng và thực hiện tại Hà Tĩnh.

Dự án hiện đại hóa hệ thống thủy lợi Kẻ Gỗ do WB tài trợ khởi công năm 2006 và hoàn thành vào năm 2011 với mục tiêu sửa chữa, nâng cấp công trình đầu mối và hệ thống kênh mương; tăng cường cơ sở vật chất phục vụ quản lý, khai thác kết hợp đồng bộ các biện pháp tổ chức quản lý, đào tạo nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ tưới tiêu cho hơn 19.897 ha đất canh tác và tạo nguồn nước sinh hoạt và công nghiệp 52,5 triệu m3/năm. Tổng số tiền tài trợ gần 359 triệu đồng, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam hơn 60 triệu đồng. Theo đánh giá, dự án đã nâng cao một bước mức độ đảm bảo an toàn hồ chứa, tạo thuận lợi trong quá trình vận hành, khai thác, sử dụng, giảm thời gian và chi phí vận hành duy tu bảo dưỡng, đồng thời tăng khả năng tiết kiệm nước. Ngoài ra, dự án cũng đã tạo cảnh quan môi trường, khuyến khích phát triển du lịch sinh thái lòng hồ và khai thác tổng hợp các ngành nghề...
 
Dự án cải thiện môi trường đô thị miền trung - tiểu dự án Hà Tĩnh được tài trợ bởi Ngân hàng Phát triển châu á (ADB) và Cơ quan phát triển Pháp, với mục tiêu cải thiện chất lượng sống của người dân đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cũng như tăng cường khả năng bền vững về cơ sở hạ tầng. Sau 5 năm xây dựng đã hoàn thành vào đầu năm 2011, dự án được đánh giá cao, góp phần nâng cao năng lực quản lý, thực thi của cán bộ địa phương. Cơ sở hạ tàng của thành phố Hà Tĩnh đã có những cải thiện rõ rệt, môi trường đô thị, chất lượng sống của người dân cũng được nâng cao.
 
Ngoài ra, đoàn còn đi thăm nhiều công trình khác như dự án cải thiện sự tham gia thị trường cho người nghèo tỉnh Hà Tĩnh, dự án hạ tầng cơ sở nông thôn dựa vào cộng đồng và dự án phát triển bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh... Nhìn chung, các dự án đều được đánh giá hoàn thành mục tiêu, đạt hiệu quả trong việc nâng cấp cơ sở vật chất, cải thiện môi trường và giúp đỡ nâng cao đời sống cho người dân tại những vùng được hưởng lợi của dự án.
 
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh, trong giai đoạn từ 2001-2010, nguồn vốn ODA đầu tư vào tỉnh Hà Tĩnh đạt hơn 2.000 tỷ đồng, chủ yếu tập trung cải thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao đời sống cho người dân.
 
Bài viết của tác giả Quang Toàn
Dẫn theo TTXVN

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007415065
Go to top