Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phòng vệ thương mạiMỹ kết luận một số sản phẩm ống thép nhập khẩu từ Việt Nam không lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại

Mỹ kết luận một số sản phẩm ống thép nhập khẩu từ Việt Nam không lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại

thep

Bộ Thương mại Mỹ kết luận sản phẩm ống thép hàn carbon và ống thép hàn không hợp kim dạng tròn nhập khẩu từ Việt Nam không lẩn tránh thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp mà Mỹ đang áp dụng với mặt hàng tương tự của Đài Loan - Trung Quốc.

Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) thông tin ngày 3/8, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã ban hành kết luận cuối cùng vụ việc điều tra sản phẩm ống thép hàn carbon và ống thép hàn không hợp kim dạng tròn nhập khẩu  từ Việt Nam bị cáo buộc lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại đang áp dụng với Đài Loan - Trung Quốc.

Theo đó, DOC kết luận các sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam không lẩn tránh thuế chống bán phá giá (CBPG) và thuế chống trợ cấp (CTC) mà Mỹ đang áp dụng với mặt hàng tương tự của Đài Loan - Trung Quốc do không sử dụng thép cán nóng (HRS) có nguồn gốc từ Đài Loan - Trung Quốc.

Đối với các sản phẩm ống thép khác cùng bị điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại, khởi xướng ngày 29/7/2022, DOC quyết định gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng đến ngày 2/11/2023, thay vì ngày 4/8/2023 như thông báo trước đây.

Trước đó, ngày 6/4/2023, DOC đã ban hành kết luận sơ bộ của các vụ việc trên, DOC cho rằng có hiện tượng các doanh nghiệp Việt Nam lẩn tránh thuế CBPG/CTC mà Mỹ đang áp dụng với Trung Quốc, Đài Loan - Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ.

Tuy nhiên, DOC cho phép các nhà xuất khẩu Việt Nam tham gia cơ chế tự xác nhận không sử dụng nguyên liệu thép cán nóng (HRS) có nguồn gốc từ Trung Quốc, Đài Loan - Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ để được miễn áp dụng biện pháp.

Nguồn: Doanh nghiệp & Kinh doanh

Từ khóa: ống thép nhập khẩu, Mỹ, phòng vệ thương mại 

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007394141
Go to top