Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phòng vệ thương mạiPhilippines cân nhắc gia hạn giảm thuế nhập khẩu gạo và hàng hóa

Philippines cân nhắc gia hạn giảm thuế nhập khẩu gạo và hàng hóa

gao

Các quan chức Philippines, ngày 7/8, cho biết đang xem xét gia hạn giảm thuế nhập khẩu đối với gạo và một số loại hàng hóa khác.

Các quan chức Philippines, ngày 7/8, cho biết đang xem xét gia hạn giảm thuế nhập khẩu đối với gạo và một số loại hàng hóa khác, kéo dài sau năm 2023, nhằm giảm áp lực lên lạm phát, hiện vẫn ở mức cao hơn mục tiêu.

Tuy nhiên, việc gia hạn giảm thuế sẽ không áp dụng với ngô và thịt lợn nhập khẩu, hiện đang được hưởng mức giảm thuế ở ngưỡng thấp hơn cho đến hết năm 2023.

Bộ trưởng Tài chính Philippines Benjamin Diokno nói những thách thức về nguồn cung và tác động của hiện tượng thời tiết El Nino đối với vụ mùa thu hoạch trong nước, là lý do chính thúc đẩy nước này xem xét kế hoạch gia hạn giảm thuế.

Theo kế hoạch sửa đổi được Chính phủ Philippines đưa ra vào năm 2021, thuế nhập khẩu gạo từ bên ngoài khu vực Đông Nam Á đã được điều chỉnh giảm xuống mức 35% - phù hợp với mức thuế áp dụng cho các nhà cung cấp trong khu vực - thấp hơn so với mức 40% -50%, trước đó.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Philippines, Zeno Abenoja, cho biết, việc xem xét "toàn diện" về thuế quan sẽ bao gồm cả một số loại hàng hóa có khả năng thúc đẩy lạm phát.

Tháng 7/2023, lạm phát của Philippines đã giảm tháng thứ sáu liên tiếp xuống 4,7%, nhưng vẫn cao hơn mức mục tiêu 2-4%, trong đó lạm phát lương thực giảm xuống còn 6,3%.

Philippines là một trong những nước mua gạo hàng đầu thế giới. Chính phủ nước này đang khuyến khích các thương gia tư nhân tăng nhập khẩu, để đảm bảo an ninh lương thực, trong bối cảnh nguồn cung bị suy yếu và hạn hán do hiện tượng thời tiết El Nino có khả năng đe dọa ngành sản xuất nông nghiệp nội địa.

Phát biểu sau cuộc họp do Bộ trưởng Diokno chủ trì, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Philippines (BSP), Eli Remolona, nhận định việc Manila gia hạn giảm thuế nhập khẩu có thể giúp giảm bớt áp lực cho BSP trong việc tiếp tục tăng lãi suất.

Dự kiến BSP sẽ nhóm họp ngày 17/8 để xem xét chính sách tiền tệ. Trước đó, cơ quan này đã lên tiếng cho biết sẵn sàng tăng lãi suất cao hơn nữa nếu cần thiết, để giúp giải quyết áp lực giá cả./.

Nguồn: Hải quan

Từ khóa: gạo, thuế nhập khẩu, xuất khẩu gạo, Philippines, hàng hóa 

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007394089
Go to top