Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích bình luậnThị trườngSự trỗi dậy của châu Á mang lại các cơ hội kinh doanh mới cho Canada

Sự trỗi dậy của châu Á mang lại các cơ hội kinh doanh mới cho Canada

Các số liệu thống kê mới nhất từ châu Á cho thấy các nền kinh tế ở châu lục này hiện tăng trưởng nhanh hơn các nước Bắc Mỹ và châu Âu. Châu Á đang phát triển nhanh, dự báo đến năm 2030 sẽ chiếm 64% tầng lớp trung lưu toàn cầu và hơn 40% tổng lượng tiêu thụ của tầng lớp trung lưu toàn thế giới.

Châu Á đang nhanh chóng trỗi dậy là một cường quốc kinh tế, ước đoán sẽ tạo ra 50-75% GDP toàn cầu vào năm 2050. Các khoản đầu tư lớn cho nghiên cứu và phát triển (R&D) đang góp phần đẩy mạnh xu hướng đổi mới tại châu lục. Ông Peter Nesbitt, Phó Chủ tịch phụ trách khu vực châu Á của Cơ quan phát triển xuất khẩu Canada (EDC), nhận định kinh tế châu Á đang thay đổi nhanh một cách ấn tượng. Theo ông Nesbitt, sự trỗi dậy của châu Á mang lại cả cơ hội lẫn thách thức cho Canada. Tầng lớp trung lưu ngày càng tăng ở châu Á đang tạo ra nhu cầu lớn đối với các mặt hàng giá trị cao và xa xỉ, mang lại cho các công ty Canada những cơ hội thị trường tiêu dùng mới.

Cho đến nay, châu Á là một nguồn hàng hóa chế tạo, chứ không tiêu thụ nhiều hàng hóa. Tuy nhiên, mọi việc đang thay đổi. Ông Tom Jenkins, Chủ tịch điều hành kiêm chiến lược gia của OpenText, công ty cung cấp các giải pháp quản lý thông tin toàn cầu có trụ sở tại tỉnh Ontario (Canada), cho rằng châu Á không chỉ là một thị trường tiêu dùng đang tăng trưởng nhanh, mà hoạt động giữa các doanh nghiệp cũng tìm được nhiều cơ hội tại châu Á. Một ví dụ trực tiếp là hoạt động kinh doanh tại châu Á là phần tăng trưởng nhanh nhất của OpenText.

Mặc dù tăng trưởng kinh tế của châu Á đồng nghĩa với việc Canada có thêm các cơ hội kinh doanh, nhưng nó cũng đi kèm những thách thức mới. Các khoản chi R&D đang nâng cao khả năng đổi mới của châu Á và làm tăng sự cạnh tranh đối với các doanh nghiệp Canada, bởi vì với khả năng đổi mới được phát triển tốt, các công ty nước ngoài đang cân nhắc việc làm ăn tại Canada có thể quyết định đầu tư sang châu Á.

canada

Khi đối mặt với thực tế mới này, các công ty Canada nên sẵn sàng cộng tác với các nhà đổi mới tại châu Á. Với sự phổ biến của Internet, truyền thông xã hội và các công cụ cộng tác trực tuyến, việc hợp tác với các đối tác tại các châu lục khác, với các múi giờ khác nhau không còn là vấn đề. Tuy nhiên, nhiều công ty Canada vẫn chưa nỗ lực đầu tư các nguồn lực để tìm hiểu châu Á, mà có xu hướng tập trung vào Trung Quốc và Ấn Độ. Các công ty Canada nào muốn hoạt động tại châu Á cần phải có khả năng thích nghi và đổi mới. Ví dụ, các công ty Bắc Mỹ thường định giá bán hàng theo chi phí làm ra sản phẩm, nhưng tại châu Á, việc định giá thường dựa trên mức giá mà thị trường có thể kham được.

Do thị trường tiêu thụ châu Á lớn và không ngừng phát triển, nên nếu muốn bán sản phẩm và các dịch vụ, các công ty Canada cần tìm cách tiết kiệm chi phí trong khâu chế tạo và cung cấp dịch vụ. Ông Nesbitt nói: "Các công ty Canada cần đổi mới để đưa ra mức giá đáp ứng được các nhu cầu của người tiêu dùng châu Á. Đây là thực tế kinh doanh tại châu Á và đó là điều tốt bởi cuối cùng các công ty Canada có thể cải tiến quy trình sản xuất của họ."

Theo TTXVN
 

Từ khóa: trỗi dậy, châu Á, cơ hội, kinh doanh, Canada

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007415345
Go to top