Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích bình luậnThị trườngIMF hối thúc Iraq củng cố nền tảng tài chính

IMF hối thúc Iraq củng cố nền tảng tài chính

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) mới đây đã hối thúc Iraq củng cố nền tảng tài chính khi quốc gia sản xuất dầu mỏ này vẫn rất dễ tổn thương trước những biến động trên thị trường dầu mỏ.

Theo IMF, Iraq vẫn duy trì được sự ổn định kinh tế vĩ mô trong điều kiện an ninh, chính trị không thuận lợi, song nước này phải tăng cường nền tảng tài chính, trong bối cảnh vẫn có những rủi ro lớn, trong đó có sự biến động giá dầu. IMF hối thúc Iraq đẩy nhanh các cải cách đối với lĩnh vực tư nhân, phi dầu mỏ để tạo việc làm và tăng trưởng kinh tế một cách toàn diện hơn. IMF kêu gọi việc hạn chế chi tiêu cho việc làm trong lĩnh vực công, giảm trợ giá năng lượng và hỗ trợ doanh nghiệp nhà nước để có thể tăng các khoản chi cần ưu tiên về mặt xã hội và đầu tư công, và củng cố nền tài chính.
imf1 IMF nhận định triển vọng kinh tế của Iraq sẽ vẫn phụ thuộc vào lĩnh vực dầu mỏ trong trung hạn. Tăng trưởng kinh tế của nước này dự kiến sẽ tăng từ 8,4% trong năm 2012 lên 9% năm nay, khi sản lượng dầu mỏ tăng lên 3,3 triệu thùng/ngày. Nguồn thu từ dầu mỏ cao hơn dự kiến đã góp phần đưa thặng dư ngân sách lên gần 5% GDP năm 2011 và 4% năm 2012. Tuy nhiên, với giá dầu ở mức hòa vốn là 100 USD/thùng, tình hình tài chính Iraq rất dễ tổn thương trước các cú sốc đối với nguồn thu từ dầu mỏ, khi hoặc giá dầu giảm hoặc xuất khẩu giảm.

IMF cho rằng kỷ luật tài chính của Iraq yếu đi trong hai năm qua, khi việc lên kế hoạch và thực thi ngân sách chưa tốt, chi tiêu ngoài ngân sách lớn và tỷ lệ triển khai các khoản đầu tư thấp. Theo IMF, ngân sách 2013 của Iraq bao gồm những cam kết không được tài trợ, làm tăng những rủi ro tài chính như việc làm giảm nguồn dự trữ nếu ngân sách được thực thi đầy đủ.

Theo TTXVN

Từ khóa: IMF, hối thúc, Iraq, củng cố, nền tảng, tài chính

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007414462
Go to top