Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích bình luậnHội nhập kinh tế quốc tếGPA sẽ có hiệu lực vào ngày 06 tháng 4

GPA sẽ có hiệu lực vào ngày 06 tháng 4

Chủ tịch Ủy ban mua sắm chính phủ của WTO, ông Bruce Christie người Canada, khẳng định rằng điều kiện để Hiệp định sửa đổi có hiệu lực cần 2/3 số phiếu tán thành từ các bên và điều này đã được đáp ứng, khi Israel chấp nhận Nghị định thư vào ngày 7 tháng 3.

Hiệp định sửa đổi hợp lý và đổi mới hơn so với nguyên bản cũ và giúp doanh nghiệp các bên dễ dàng tiếp cận thị trường hơn. Ước tính hiệp định sửa đổi sẽ mang lại lợi ích 80-100 tỷ USD mỗi năm từ việc mở rộng  phạm vi ứng dụng. Việc sửa đổi sẽ kết hợp với các biện pháp chuyển đổi nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nền kinh tế đang phát triển và kém phát triển có thể dễ dàng tiếp cận.

Tính đến nay, mười bên đã chấp nhận Nghị định thư sửa đổi Hiệp định này, theo thứ tự:  Liechtenstein, Na Uy, Canada, Đài Loan - Trung Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Trung Quốc, Liên minh châu Âu, Ailen, Singapore và Israel.
Ông Christie cho biết, Hiệp định sửa đổi có hiệu lực nhanh cho thấy các bên tham gia Hiệp định rất quan tâm và đây là dấu hiệu tốt cho tương lai của nó và là yếu tố ngày càng quan trọng cho thương mại toàn cầu.
wto
Tổng Giám đốc WTO, ông Roberto Azevedo, cho rằng đây là thành tích rất đáng hoan nghênh. Hiệp định WTO sửa đổi về mua sắm chính phủ sẽ mở cửa thị trường và thúc đẩy điều hành tốt tại các nước thành viên tham gia. Hiệp định sửa đổi được thông qua nhanh chóng cho thấy tầm quan trọng của GPA đối với các bên tham gia và là một bằng chứng (sau khi Bali gói thành công) cho thấy rằng WTO đã trở lại trong kinh doanh. GPA sửa đổi và cam kết mở rộng tiếp cận thị trường sẽ thôi thúc các thành viên WTO khác xem xét những lợi thế tiềm năng của việc gia nhập.

GPA là một hiệp ước đa phương, trong đó các thành viên phải cam kết những quy tắc cốt lõi nhất định về tính minh bạch, cạnh tranh và quản trị tốt trong lĩnh vực mua sắm công bao gồm mua sắm hàng hóa, dịch vụ và hạ tầng quan trọng bởi các cơ quan công quyền. Mục đích của Hiệp định này là nhằm mở cửa, càng nhiều càng tốt, thị trường mua sắm chính phủ cạnh tranh quốc tế và giúp loại trừ tham nhũng trong lĩnh vực này .

Ngoài 43 thành viên WTO đã tham gia GPA , mười thành viên khác của WTO, bao gồm Trung Quốc , Moldova , Montenegro , New Zealand và Ukraina đang trong quá trình đàm phán gia nhập.

MD- theo Tổ chức Thương mại Thế giới

Từ khóa: GPA, hiệu lực, sửa đổi, mua sắm, chính phủ

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007422274
Go to top