Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích bình luậnHội nhập kinh tế quốc tếCộng đồng kinh tế ASEAN vào năm 2015: cơ hội vàng hay ác mộng

Cộng đồng kinh tế ASEAN vào năm 2015: cơ hội vàng hay ác mộng

Hội nhập kinh tế ASEAN sẽ diễn ra vào năm 2015. Các doanh nghiệp của 10 nước thành viên chính thức của ASEAN cần nhanh chóng tiến hành công tác chuẩn bị để đối mặt với những thách thức từ thị trường lao động cũng như dòng chảy tự do của hàng hóa và dịch vụ. 

Lợi thế riêng
Việc xây dựng một khối kinh tế chung duy nhất với hàng hóa, lao động và vốn được lưu chuyển tự do sẽ mang đến nhiều cơ hội to lớn cho Philippines, đặc biệt là khu vực Mindanao.
Mindanao dự kiến coi việc thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào năm 2015 là nhân tố quyết định sự hợp tác giữa các tiểu vùng thuộc khu vực tăng trưởng Đông ASEAN bao gồm Brunei Darussalam - Indonesia - Malaysia - Philippines (BIMP-EAGA). Cơ quan Phát triển Mindanao và Phòng Thương mại và Công nghiệp Philippine - Mindanao đã đề ra Chính sách thương mại tập trung Mindanao nhằm tạo mối liên kết với các doanh nghiệp trong khu vực trong diễn đàn hội nhập ASEAN sẽ diễn ra vào năm 2015 ở thành phố General Santos. Những sáng kiến của BIMP-EAGA đã được đưa vào vào quy hoạch tổng thể ASEAN về hợp tác trong khu vực, thiết lập các mối quan hệ nhằm đẩy mạnh phát triển thương mại, du lịch và đầu tư.
aec
Từ ý tưởng đến hiện thực
10 nước thành viên ASEAN: Philippines, Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Brunei, Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam - đang tích cực chuẩn bị cho việc thành lập AEC vào năm 2015. Sau khi hội nhập, ASEAN dự kiến sẽ trở trở thành một nhân tố quan trọng đối với kinh tế toàn cầu như Liên minh châu Âu. ASEAN là một thị trường lớn với 610 triệu dân, tổng sản phẩm quốc nội lên tới 2.339 tỷ USD.
Ý tưởng cho việc thành lập AEC được đưa ra lần đầu trong Hội nghị thượng đỉnh không chính thức các nước ASEAN lần thứ 2 tại Kuala Lumpur vào năm 1997. Tại đây, các nhà lãnh đạo ASEAN đã thông qua Tầm nhìn ASEAN 2020 về phát triển kinh tế và hội nhập khu vực, hướng tới phát triển đồng đều và bền vững. Tầm nhìn đã được cụ thể hóa thông qua uyên bố của các nhà lãnh đạo ASEAN trong Hiệp định ASEAN II hay Hiệp định Bali II ngày 7 tháng 10 năm 2003. Tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 12 tại Cebu vào ngày 9 tháng 1 năm 2007, các nhà lãnh đạo cam kết sẽ tiến tới thành lập một Cộng đồng ASEAN vào năm 2015. Tuyên bố Hua Hin Cha-am về Lộ trình xây dựng Cộng đồng ASEAN (2009-2015) cũng đã được ký kết ở Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 14 tại Thái Lan năm 2009.

Để đối mặt với những thách thức và tận dụng cơ hội từ việc hội nhập, những biện pháp cải cách phải song hành với đầu tư cơ sở hạ tầng, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng và hậu cần để giảm chi phí kinh doanh trong nước. Cơ sở vật chất trên biển, đất liền và trên không cần được xây dựng, hiện đại hóa nhanh hơn.
Năm 2015 đang đến gần, mỗi ngày trôi qua là một bước tiến quan trọng với mỗi quốc gia trong việc hình thành AEC. Nếu không, hội nhập kinh tế có thể trở thành một cơn ác mộng chứ không còn là một cơ hội vàng.

Theo Seatimes

Từ khóa: Cộng đồng, kinh tế, ASEAN, năm 2015, cơ hội vàng, ác mộng

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007422061
Go to top