Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích bình luậnHội nhập kinh tế quốc tếViệt Nam được đánh giá cao tại phiên đàm phán Hiệp định TPP

Việt Nam được đánh giá cao tại phiên đàm phán Hiệp định TPP

Hiện đàm phán TPP còn chưa thống nhất về vấn đề sở hữu trí tuệ, tiếp cận thị trường cải cách doanh nghiệp nhà nước... 

Đại diện Bộ Công Thương cho biết, sau 4 ngày làm việc (từ ngày 22-25/2), Hội nghị Bộ trưởng 12 nước tham gia đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) tại Singapore đã đạt được tiến bộ quan trọng. Đó là đã đưa ra hướng giải quyết một số vấn đề bất đồng nhằm đạt được một kết quả toàn diện và cân bằng, đồng thời đang chờ đợi sự tiến triển trong một số lĩnh vực để đi đến những thỏa thuận cuối cùng.

Theo bà Phạm Quỳnh Mai, Phó Cục trưởng Cục Thương mại đa biên, Bộ Công Thương, mặc dù các bên tham gia đàm phán đã rất nỗ lực nhưng vẫn chưa đạt được những thỏa thuận cuối cùng. Nguyên nhân là chưa có sự thống nhất về vấn đề sở hữu trí tuệ, tiếp cận thị trường cải cách doanh nghiệp nhà nước...

Đối với những nước có lợi ích xuất khẩu, nếu lợi ích không được đáp ứng thỏa đáng, thì rất khó để thương lượng các lĩnh vực khác. Hiệp định TPP hướng đến tự do hóa toàn diện, xóa bỏ 100% thuế nhập khẩu. Trong đó, trên 90% dòng thuế sẽ được xóa bỏ ngay khi hiệp định có hiệu lực. Tuy nhiên, một số nước như Hoa Kỳ, Nhật Bản còn bất đồng về lộ trình giảm thuế và bảo hộ sản phẩm. Chỉ khi nào những vướng mắc về thuế xuất nhập khẩu hàng hóa được tháo gỡ thì những vướng mắc trong các lĩnh vực khác mới có điều kiện thông qua.
10-TPP
Mặt khác, đến thời điểm này, Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương vẫn chưa thể kết thúc là do có thêm 3 thành viên mới tham gia hiệp định là Canada, Nhật Bản và Mexico... Do vậy tiến trình đàm phán sẽ phải kéo dài hơn dự kiến.
Theo bà Phạm Quỳnh Mai, “đến nay, các nước về cơ bản đã kết thúc được một số lĩnh vực đàm phán và chỉ chờ một số tiến triển đủ lớn trong đàm phán hàng hóa thì có thể tiến tới xây dựng các cam kết cuối cùng và kết thúc toàn diện đàm phán. Về phía Việt Nam cũng đã tham gia toàn bộ các phiên đàm phán chính thức và song phương với thái độ tích cực, bảo vệ lập trường của mình, tuy nhiên ta cũng thể hiện thái độ linh hoạt để kết thúc đàm phán và được các thành viên TPP đánh giá cao”./.

Theo VOV

Từ khóa: Việt Nam, đánh giá cao, đàm phán, Hiệp định, TPP

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007423195
Go to top