Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích bình luậnHội nhập kinh tế quốc tếẤn Độ tiếp tục đẩy mạnh quan hệ toàn diện với ASEAN

Ấn Độ tiếp tục đẩy mạnh quan hệ toàn diện với ASEAN

Đề cập mối quan hệ giữa Ấn Độ với Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN), người phát ngôn bộ Ngoại giao Ấn Độ Syed Akbaruddin cho biết hai bên đã tiến hành hội nghị cấp cao kỷ niệm 20 năm quan hệ Đối tác đối thoại rất thành công tại thủ đô Niu Đêli hồi tháng 12/2012. Sau hội nghị đó, Ấn Độ tiếp tục triển khai các cuộc tiếp xúc với các nước ASEAN một cách tích cực hơn.

Kim ngạch thương mại giữa Ấn Độ và ASEAN năm 2012 đã có bước nhảy vọt và đạt 79 tỷ USD, tăng hơn 37% so với năm 2011. Hai bên đang phấn đấu đưa tổng kim ngạch thương mại lên 100 tỷ USD vào năm 2015.

Cho đến nay, Ấn Độ và ASEAN có 25 cơ chế hợp tác, trong đó có 6 cơ chế ở cấp bộ trưởng. Các cơ chế tiếp xúc ở cấp bộ trưởng bao gồm các lĩnh vực ngoại giao, thương mại, nông nghiệp, du lịch, môi trường, năng lượng mới và năng lượng tái tạo. Các cuộc tiếp xúc giữa người dân cũng được tăng lên và Ấn Độ hy vọng trong năm nay sẽ đón 250 sinh viên các nước ASEAN tới thăm Ấn Độ. Sau khi có 20 nhà báo ASEAN đã tới thăm Ấn Độ hồi đầu năm, 20 nhà báo nữa sẽ tới thăm Ấn Độ vào cuối năm nay, như là một phần trong chương trình hợp tác trao đổi truyền thông giữa Ấn Độ và ASEAN.
asean-an
Hiện Ấn Độ đã dành cho các nước ASEAN 1.100 học bổng theo chương trình Hợp tác kỹ thuật và kinh tế Ấn Độ (ITEC). Ấn Độ cũng đang xem xét khả năng thành lập thêm các trung tâm tiếng Anh tại Campuchia, Lào và Việt Nam. Vào tháng tới, sẽ diễn ra hội nghị Ủy ban hỗn hợp Việt Nam - Ấn Độ tại Niu Đêli.

Trong một thông tin có liên quan, Ngoại trưởng Ấn Độ Salman Khurshid sẽ tham dự Diễn đàn khu vực ASEAN lần thứ 20, Hội nghị các Bộ trưởng Ngoại giao của Hội nghị cấp cao Đông Á lần thứ ba ngày 30/6, và Hội nghị cấp Bộ trưởng Ấn Độ - ASEAN lần thứ 11 ngày 1-2/7 tại Brunei. Các hội nghị này sẽ nhấn mạnh quyết tâm xây dựng cộng đồng ASEAN liên kết về kinh tế, mở rộng kết nối và phát huy vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và an ninh hàng hải.

Theo TTXVN

Từ khóa: Ấn Độ, tiếp tục, đẩy mạnh, quan hệ, toàn diện, ASEAN

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007421701
Go to top