Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích bình luậnHội nhập kinh tế quốc tếTrung Quốc sẽ trở thành quốc gia thu nhập trung bình đến năm 2030

Trung Quốc sẽ trở thành quốc gia thu nhập trung bình đến năm 2030

trungquoc

Khi thu nhập trung bình của Trung Quốc tăng lên, nhu cầu với các mặt hàng thiết yếu sẽ giữ ổn định trong khi cầu nhóm hàng sang trọng sẽ tăng mạnh.

Với tỷ lệ người thu nhập thấp đang dần co lại, khoảng 3/4 dân số Trung Quốc sẽ được vào nhóm thu nhập trung bình trong vòng 15 năm tới, kết quả báo cáo cho thấy.

Năm ngoái, khoảng 40% dân số hiện nay đang trong vùng thu nhập thấp – được định nghĩa là có thu nhập cá nhân khả dụng hàng năm dưới 2.100 USD, nhưng con số này sẽ giảm xuống 11% đến năm 2030 khi người dân dần chuyển dịch vào nhóm thu nhập trung bình thấp (2.100 USD – 10.800 USD/năm).

Trong khi đó, nhóm thu nhập trung bình cao (10.800 USD – 32.100 USD/năm) sẽ mở rộng nhanh chóng từ 7,1% dân số năm 2015 lên 19,7% năm 2030. Những cá nhân có thu nhập cao (trên 32.100 USD/năm), đại diện chỉ 2,6% dân số năm 2015, sẽ chiếm đến 14,5% vào năm 2030 - đây là nhóm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.

“Trong quá khứ, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc phụ thuộc vào túi tiền của nhà nước đổ vào đầu tư tài chính. Trong tương lai, đáp ứng nhu cầu của nhóm người tiêu dùng trung lưu đang bùng nổ và yêu cầu ngày càng cao hơn sẽ là cơ sở để phát triển kinh tế bền vững”, báo cáo nhấn mạnh.

Tất nhiên, tăng trưởng thu nhập sẽ đi kèm với nhiều vấn đề xã hội. “Bất bình đẳng giàu nghèo sẽ còn dai dẳng và thất bại trong việc chăm sóc những người bị bỏ lại phía sau có thể tạo ra rạn nứt xã hội”, EIU cảnh báo.

Chuyển dịch vùng địa lý

Hiểu được thay đổi trong phân bố thu nhập theo vùng địa lý trên khắp Trung Quốc là chìa khóa để các công ty tìm kiếm đầu tư thu lời từ sự bùng nổ tầng lớp trung lưu.

Những người tiêu dùng thu nhập cao và trung bình cao vẫn sẽ tập trung mật độ lớn ở các vùng đô thị, đặc biệt là ở các thành phố loại một như Bắc Kinh, Quảng Châu, Thượng Hải, Thâm Quyến.

“Trong 15 năm tới, số lượng cư dân địa phương với thu nhập bình quân đầu người trên 200.000 Nhân dân tệ (25.590 USD) sẽ tăng gấp đôi ở những thành phố này, với Thượng Hải vượt mốc 10 triệu người (chiếm 43,2% dân số)”, theo số liệu trong báo cáo.

Các thành phố không giáp biển cũng đang sẵn sàng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong nhóm thu nhập cao. Dân số ở Trùng Khánh dự kiến tăng gần gấp 10 lần trong 15 năm tới.

Một số thành phố giàu nhất Trung Quốc sẽ bao gồm Chu Hải ở tỉnh Quảng Đông và Thiệu Hưng ở vùng Chiết Giang, nơi nhóm thu nhập cao sẽ chiếm lần lượt 36% và 26% dân số địa phương vào năm 2030.

Các ngành nhìn thấy cơ hội phát triển

Chiếm phần lớn trong tổng tiêu dùng của Trung Quốc từ trước đến nay tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, đồ uống, quần áo, giày dép, EIU giải thích. Nhưng trong thời gian tới, chi tiêu nhiều hơn dự kiến sẽ được dành cho xe ô tô, hàng cao cấp, dịch vụ tài chính và chăm sóc sức khỏe, khi mức thu nhập trung bình tăng.

EIU dự báo tăng trưởng nhẹ cho các hạng mục thiết yếu "vì nhu cầu thị trường gần như được đáp ứng đủ."

Ngoài ra còn có tiềm năng mạnh mẽ cho sự tăng trưởng trong chi tiêu cho giao thông vận tải và thông tin liên lạc, vì chi tiêu của Trung Quốc trong các nhóm này đang thấp hơn của Malaysia khi quốc gia này ở thời điểm có mức thu nhập tương đương.

"Khi người tiêu dùng trở nên giàu có hơn, họ sẽ đòi hỏi nhiều hơn về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao", Dan Wang, nhà phân tích Trung Quốc của EIU, nói với trang tin CNBC hôm thứ Tư vừa qua./.

Theo CNBC - Ngọc Trang

Từ khóa: Trung Quốc, trở thành, quốc gia, thu nhập trung bình, năm 2030

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007417432
Go to top