Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích bình luậnẤn Độ: Thị trường vàng bán lẻ trầm lắng vì giá cao

Ấn Độ: Thị trường vàng bán lẻ trầm lắng vì giá cao

 
Thị trường vàng bán lẻ tại Ấn Độ những ngày gần đây trở nên trầm lắng do giá vàng đã lên tới mức cao kỷ lục 30.000 rupee (600 USD)/10 gram trong khi đồng rupee tiếp tục xuống giá. Điều này đã khiến các nhà buôn bán kim loại quý và đồ kim hoàn Ấn Độ cảm thấy “bất an” do việc nhập khẩu kim loại quý cũng trở nên đắt đỏ hơn. 
 vang1
Người tiêu dùng Ấn Độ vốn có truyền thống mua đồ kim hoàn trong tháng 4 - 5 để chuẩn bị cho mùa cưới vào tháng 6 hiện cũng “tránh xa” các cửa hàng vàng. Siddharth Mehta, nhà phân tích chiến lược chủ chốt của Rajesh Export – công ty xuất nhập khẩu vàng lớn nhất của Ấn Độ, đồng thời là chủ sở hữu của chuỗi bán lẻ Shubh Jewellers, cho biết: “Giá vàng lên tới đỉnh do thuế cao và đồng rupee mất giá làm cho vàng hiện nay đắt hơn cả thời kỳ đỉnh điểm 29.516 rupee/10 gram hồi giữa tháng 11/2011”. 
 
Chủ tịch Liên đoàn buôn bán đá quý và đồ kim hoàn toàn Ấn (AIGJTF), ông Bachhraj Bamalwa cũng cho hay “với mức giá này, doanh số bán sẽ còn giảm hơn nữa nếu không có một số biện pháp điều chỉnh”. 
 
Tháng 4/2012, Ấn Độ đã nhập khẩu 35 tấn vàng ít hơn nhiều so với mức 90 tấn vào cùng kỳ năm ngoái khi giá vàng mới ở mức 22.200 rupee/10 gram. Giá vàng cao cũng ảnh hưởng đến cả nhu cầu của các quỹ giao dịch vàng mà các nhà đầu tư thường sử dụng để mua vàng. 
 
Amarsingh Deo, người đứng đầu công ty môi giới hàng hóa và tiền tệ Aditya Birla Money, nhận định nhu cầu về vàng từ châu Á vẫn thấp do niềm “đam mê” mua vàng của Ấn Độ suy giảm. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ các số liệu liên quan tác động đến thị trường vàng. 
 
Theo các nhà phân tích, Ngân hàng dự trữ Ấn Độ (RBI) phải có biện pháp tăng giá đồng rupee nếu không sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu trong nước. 
 
Minh Lý/TTXVN

Từ khóa: Ấn Độ, Thị trường, vàng, bán lẻ, trầm lắng, giá cao

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007426023
Go to top