Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích bình luậnCuba thúc đẩy sản xuất nông nghiệp

Cuba thúc đẩy sản xuất nông nghiệp

 
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Cuba Moraima Céspedes khẳng định rằng sản xuất nông nghiệp của nước này đang từng bước thay thế lương thực nhập khẩu, cho dù vẫn còn nhiều những thách thức ở phía trước để có thể đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ của người dân Cuba. 
 
Phát biểu tại Hội thảo quốc tế về Nông nghiệp hữu cơ và bền vững, bà Céspedes cho biết Cuba đang phát triển các nghiên cứu và dự án đầu tư để bảo đảm thực hiện thành công các chương trình sản xuất nông nghiệp trong những năm tới, trong đó ưu tiên phát triển canh tác lúa và đậu, các loại lương thực không thể thiếu trong khẩu phần của mỗi gia đình Cuba. 
 lua1
Theo kế hoạch, Chính phủ Cuba sẽ đầu tư khoảng 450 triệu USD từ nay cho đến năm 2016 để thúc đẩy sản xuất lúa gạo với hy vọng sẽ tự cung cấp được khoảng 80% nhu cầu tiêu thụ, trong đó có 108 triệu USD đã được giải ngân để mua sắm trang thiết bị, máy móc phục vụ sản xuất tại 152 quận huyện trên cả nước. Các dự án phát triển lúa gạo tại 7 tỉnh của Cuba hiện đang nhận được sự hỗ trợ và cố vấn kỹ thuật của các chuyên gia Việt Nam, Nhật Bản và Trung Quốc. 
 
Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Cuba cho biết, năm 2011 nước này đã phải đầu tư 1,8 tỷ USD để nhập khẩu lương thực, trong đó một phần được dành để mua khoảng 400.000 tấn gạo, tương đương với 60% số gạo tiệu thụ trong nước.
 
Hoài Nam/TTXVN

Từ khóa: Cuba, thúc đẩy, sản xuất, nông nghiệp

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007424978
Go to top