Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích bình luậnNam Phi và Braxin đẩy mạnh hợp tác năng lượng

Nam Phi và Braxin đẩy mạnh hợp tác năng lượng

 
Nam Phi đang đẩy mạnh hợp tác năng lượng với Braxin nhằm phát triển và đa dạng hóa ngành công nghiệp then chốt này trong tương lai, sau khi các nguồn cung dầu khí truyền thống bị thu hẹp.
 
Tại cuộc thảo luận với người đồng cấp Braxin, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nam Phi Rob Davies, đang dẫn đầu đoàn doanh nghiệp gồm 45 tập đoàn, tổng công ty lớn của Nam Phi thăm và tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Braxin, nêu rõ mục đích của các cuộc chuyến thăm lần này là nhằm thúc đẩy hợp tác về lĩnh vực năng lượng, trong đó chủ yếu là thăm dò, khai thác dầu khí ngoài khơi thuộc vùng biển Nam Phi. Đây là nơi được đánh giá có nhiều tiềm năng về dầu khí sau khi hai nước láng giềng Ăngôla và Namibia đã tìm thấy trữ lượng dầu khí tương đối lớn tại khu vực biển phía nam Đại Tây Dương trong thời gian gần đây. 
 mokhidot
Hiện nay, 80% nguồn dầu khí phục vụ nhu cầu trong nước là nhập khẩu, trong đó 2/3 khối lượng dầu mỏ được nhập khẩu từ Libi và Iran. Đặc biệt, sự bất ổn về chính trị, kinh tế tại khu vực Bắc Phi vừa qua, nhất là sau khi Libi sụp đổ và việc gia tăng cấm vận của cộng đồng quốc tế đối với Iran, đang gây ra rất nhiều khó khăn cho Nam Phi trong việc nhập khẩu sản phẩm chiến lược này để đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế. 
 
Trước đây, Nam Phi đã hợp tác với một số nước và tập đoàn dầu khí thế giới lớn để thăm dò, khai thác dầu khí trên đất liền và ngoài khơi của nước này, nhưng do trữ lượng nhỏ, khu vực biển sâu và độ dốc lớn và việc thăm dò dầu khí gặp rất nhiều khó khăn, nên các liên doanh trong lĩnh vực này đã và đang rút lui. Tuy nhiên thời gian gần đây, một số tập đoàn dầu khí lớn của Anh và Hà Lan như BP, Shell....đã tìm thấy trữ lượng dầu khí lớn ở khu vực biển này, nên nhiều nước đang muốn nối lại và mở rộng các hoạt động thăm dò, khai thác năng lượng tại đây, trong đó có Braxin, một đối tác kinh tế và thương mại quan trọng của Nam Phi tại khu vực Mỹ Latinh. Hiện nay hai nước đều là thành viên của Nhóm BRICS, nên khả năng mở rộng hợp tác với Braxin là ưu tiên hàng đầu của quốc gia châu Phi này.
 
Braxin là một trong những nước có trữ lượng dầu khí lớn nhất thế giới và nước sản xuất ethanol lớn thứ hai thế giới. Ngoài ra, Braxin là quốc gia có trình độ, kinh nghiệm trong phát triển ngành công nghiệp dầu khí. Đặc biệt năm 2011, quốc gia lớn nhất Mỹ Latinh này đã vượt "sư tử già" Anh, để trở thành nền kinh tế lớn thứ sáu thế giới.
 
Mạnh Hùng//TTXVN

Từ khóa: Nam Phi, Braxin, đẩy mạnh, hợp tác, năng lượng

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007427067
Go to top