Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích bình luậnCuba lên kế hoạch đa dạng các mặt hàng xuất khẩu

Cuba lên kế hoạch đa dạng các mặt hàng xuất khẩu

Cuba đang xem xét kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm công nghệ cũng như dịch vụ y tế và du lịch, nhằm thực thi chương trình đa dạng các mặt hàng xuất khẩu và thúc đẩy nền kinh tế. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ năm 2011 của Cuba đạt 9 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2010, trong đó các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và du lịch đóng góp 70% con số trên. 

cuba1

Trong hai năm qua, Chính phủ Cuba đã tiến hành cải cách mô hình kinh tế, với một loạt các biện pháp tăng cường và đa dạng hóa xuất khẩu, đồng thời giảm nhập khẩu. Số liệu thống kê cho thấy nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu và giảm nhập khẩu của Cuba đã đạt được tiến bộ nhất định, khi thặng dư thương mại hàng năm đạt mức trung bình 2 tỷ USD kể từ năm 2009. 

Tuy nhiên, Thứ trưởng thứ nhất của Bộ Đầu tư Nước ngoài và Ngoại Thương Cuba, Antonio Luis Carricarte, cho hay quốc đảo Caribê này vẫn đang phụ thuộc lớn vào thương mại với nước ngoài. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều lĩnh vực tiềm năng chưa được khai thác. Theo Thứ trưởng Carricarte, Chính phủ Cuba đang lên kế hoạch xuất khẩu thêm nhiều mặt hàng như thuốc men và sản phẩm công nghệ sinh học. 

Hiện Cuba đang sản xuất khoảng 140 sản phẩm công nghệ sinh học, trong đó có nhiều loại vắcxin, với kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng này đạt 400 triệu USD/năm.

Ngoài ra, Bộ Nông nghiệp Cuba đang lên kế hoạch đầu tư 200 triệu USD, để thúc đẩy việc sản xuất cam chanh, một trong những sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu chính của quốc đảo này. Giá trị xuất khẩu mặt hàng này đang giảm, do đất bạc màu và dịch bệnh.

Trà My/TTXVN

 Từ khóa: Cuba, kế hoạch, đa dạng, mặt hàng, xuất khẩu

 

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007425514
Go to top