Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích bình luậnCác xu hướng có thể định hình thương mại điện tử và bán lẻ trực tuyến tại Đông Nam Á trong năm 2024

Các xu hướng có thể định hình thương mại điện tử và bán lẻ trực tuyến tại Đông Nam Á trong năm 2024

Mới đây, Tạp chí Bán lẻ châu Á (Retail Asia) đã đưa ra các xu hướng chính có thể định hình lại ngành thương mại điện tử và bán lẻ trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á trong năm 2024. Trong đó, nhấn mạnh phương tiện truyền thông xã hội và các tính năng do AI điều khiển sẽ tiếp tục quỹ đạo của chúng trong năm 2024.

artificial intelligence new technology science futuristic abstract human brain ai technology cpu central processor unit chipset big data machine learning cyber mind domination generative ai scaled 1

Qua mọi thời đại, chúng ta đã chứng kiến sự trỗi dậy của nhiều xu hướng kỹ thuật số khác nhau, nhưng không có xu hướng nào có khả năng biến đổi như sự ra đời của Generative AI (Gen AI) – AI tạo sinh. Năm 2023 không chỉ đánh dấu một bước tiến nữa trong tiến bộ công nghệ mà còn là một bước nhảy vọt trong tương lai khi AI trở thành trụ cột trung tâm trong hệ sinh thái khởi nghiệp.

Đông Nam Á là một trong những khu vực đi đầu trong cuộc cách mạng AI này. Các doanh nhân và nhà sáng lập công ty khởi nghiệp trong khu vực sở hữu tinh thần đổi mới kết hợp với khả năng thích ứng linh hoạt, điều này khiến họ phù hợp để khai thác sức mạnh của Gen AI.

Tác động của AI trong khu vực này rất đa dạng, chạm đến mọi khía cạnh của kinh doanh và xã hội. Từ những con phố nhộn nhịp ở Jakarta đến các trung tâm công nghệ nhộn nhịp của Singapore, AI sẵn sàng xác định lại cách thức hoạt động của các doanh nghiệp, cách người tiêu dùng tương tác với các sản phẩm và dịch vụ cũng như cách giải quyết các thách thức trong các lĩnh vực quan trọng như chăm sóc sức khỏe, tài chính và giáo dục.

Dựa trên phân tích của các chuyên gia trong ngành, Tạp chí Bán lẻ châu Á (Retail Asia) mới đây đã đưa ra các xu hướng chính có thể định hình lại thương mại điện tử và bán lẻ trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á trong năm 2024. Trong đó, nhấn mạnh phương tiện truyền thông xã hội và các tính năng do AI điều khiển sẽ tiếp tục quỹ đạo của chúng trong năm mới 2024.

Cá nhân hóa và trải nghiệm khách hàng dựa trên AI: Khả năng tiếp cận các công cụ AI đã đạt đến đỉnh cao vào năm 2023. Sự tiến bộ đó tiếp tục tác động đến việc mở rộng sở thích của khách hàng, được hình thành thông qua phân tích dữ liệu và thông tin chi tiết do AI điều khiển. Ngoài ra, tự động hóa trong bán lẻ cũng tiếp tục gia tăng, nó cho phép các nhà bán lẻ áp dụng trong các dịch vụ nhằm hỗ trợ khách hàng nhanh hơn.

Gia tăng chi tiêu tiếp thị: Có thể kể tên một số thành công, Tokopedia, Shopee và Lazada phần lớn nhờ vào các chiến dịch tiếp thị và sự kiện bán hàng quy mô lớn. Với sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ, các thương hiệu sẽ cần sử dụng các nguồn dựa trên dữ liệu của của mình. 

Thương mại xã hội và các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok rất hữu ích trong việc thu hút khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng và nuôi dưỡng lòng trung thành với thương hiệu. Vì vậy, các nhà bán lẻ cần phải thích ứng với việc ngày càng có nhiều kênh thương mại xã hội để tối ưu hoá khả năng cũng như lợi nhuận từ việc khai thác các nền tảng này.

Bảo vệ thương hiệu khỏi những người bán hàng trái phép: Sự gia tăng của nhiều kênh thương mại điện tử cũng đồng nghĩa với sự gia tăng của các thị trường chợ đen và người bán hàng trái phép. Cả thương hiệu lớn và doanh nghiệp quy mô nhỏ sẽ cần được bảo vệ chặt chẽ khỏi các tài khoản giả mạo, điều quan trọng là các nhà bán lẻ cần có những giải pháp tối ưu hơn để bảo vệ thương hiệu của mình.

Lựa chọn mua sắm và giao hàng linh hoạt: Khi thương mại điện tử là trụ cột trong ngành bán lẻ, các cửa hàng và doanh nghiệp truyền thống phải điều chỉnh để cung cấp các tùy chọn giao hàng và hợp tác với các dịch vụ giao hàng để tiếp cận cơ sở người tiêu dùng một cách nhanh chóng hơn.

Giao tiếp khách hàng chủ động và tự động: Điều này áp dụng dễ dàng cho những khách hàng cần theo dõi cập nhật giao hàng của họ. Với các kênh thương mại điện tử ưu tiên trải nghiệm được cá nhân hóa, họ cũng cung cấp trình theo dõi giao hàng theo thời gian thực, kênh tin nhắn, thông báo cập nhật và phiếu hỗ trợ.

Giám sát chuỗi cung ứng: Sự nổi bật của thương mại điện tử còn đi kèm với sự phát triển của ngành kho bãi và chuỗi cung ứng. Nếu lĩnh vực này cần phải bắt kịp tốc độ thì hiệu suất giao hàng cũng cần phải đáp ứng nhanh hơn và an toàn hơn.

Tiếp cận các nhà cung cấp dịch vụ logistics bên thứ ba: Sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba (3PL) sẽ tiếp tục diễn ra. Vì vậy, nhiều công ty sẽ đầu tư vào sự tương tác với khách hàng và nêu bật tính minh bạch bằng cách áp dụng các giao diện có nhãn trắng.

Đa kênh tiếp tục là thước đo linh hoạt: Thị trường bán lẻ đã rộng lớn hơn bao giờ hết. Với số lượng kênh trực tuyến ngày càng tăng, các thương hiệu sẽ cần tập trung vào danh sách sản phẩm liền mạch và các kênh từ trực tuyến đến ngoại tuyến liền mạch.

Dẫn báo cáo mới đây của ngành, Retail Asia cho rằng ngành bán lẻ Đông Nam Á trong năm 2023 đã định hình lại bởi phương tiện truyền thông xã hội và TikTok nổi lên như một nền tảng mua sắm nổi bật. Cùng với việc nhiều nhà bán lẻ sử dụng các phân tích do AI điều khiển, sẽ tiếp tục là những xu hướng chính được áp dụng rộng rãi cho năm 2024.

Tiềm năng của các xu hướng Gen AI trong việc định hình lại hệ sinh thái khởi nghiệp ở Đông Nam Á không chỉ đáng kể mà còn mang tính cách mạng. Về mặt kinh tế, những công nghệ này hứa hẹn sự tăng trưởng và hiệu quả chưa từng có. Về mặt xã hội, chúng nắm giữ chìa khóa dẫn đến các dịch vụ được cá nhân hóa và dễ tiếp cận hơn, có thể là về tài chính, chăm sóc sức khỏe hoặc giáo dục.

Đối với các nhà sáng lập và doanh nhân khởi nghiệp, đây là một lời cảnh tỉnh. Nắm bắt những xu hướng này không chỉ có nghĩa là duy trì tính cạnh tranh, mà còn là việc trở thành một phần của sự đổi mới, tính toàn diện và tăng trưởng có trách nhiệm.

Nguồn: Vietq

Từ khóa: xu hướng, ngành bán lẻ, AI, đổi mới, toàn diện

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007406394
Go to top