Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTiếp thị sản phẩm nông nghiệp trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế

Tiếp thị sản phẩm nông nghiệp trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế

Ngày 07/8 Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO TP.HCM thuộc Viện nghiên cứu phát triển đã tổ chức thành công lớp tập huấn “Tiếp thị sản phẩm nông nghiệp trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế”.

Trong khi các chính sách của Nhà nước ngày càng tập trung nhiều về vấn đề hội nhập, mở cửa thị trường thông qua việc gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO và ký kết các Hiệp định thương mại tự do (FTA) thì nông nghiệp đang đối mặt với nguy cơ bị tổn hại nặng nề do chưa có những chính sách phát triển một cách hợp lý. Tuy nhiên, những tổn hại đó có thể sẽ là tác động làm cho ngành nông nghiệp có những thay đổi để có cơ hội để phát triển mạnh mẽ hơn.

Những tác động của việc mở cửa thị trường đã ảnh hưởng đến lĩnh vực nông nghiệp trong nhiều năm qua. Trong khi nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân thất bại trong hành trình gắn bó với lĩnh vực này, thì những doanh nghiệp chịu khó tìm tòi học hỏi, kịp thời thích nghi với hoàn cảnh mới đã phát triển một cách bền vững.

nongsan

Đã nhiều năm nay, hầu như năm nào Việt Nam cũng gặp khó ở khâu tiêu thụ nông sản. Thực trạng "được mùa rớt giá", "đụng hàng dội chợ", "bán rẻ như cho" vẫn cứ tiếp diễn. Nguyên nhân là phần lớn là do kiểu sản xuất nhỏ lẻ, tự phát không theo nhu cầu thị trường, chính sách chưa sát thực tế, công nghệ bảo quản - chế biến sau thu hoạch yếu và thiếu, liên kết 4 nhà chưa chặt chẽ, nông dân bị tiểu thương ép giá…

Từ thực trạng những khó khăn của các đơn vị sản xuất kinh doanh liên quan đến sản phẩm nông nghiệp, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO TP.HCM đã phối hợp cùng Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ Nông nghiệp tổ chức lớp tập huấn “Tiếp thị sản phẩm nông nghiệp”. Với nội dung thiết thực lớp tập huấn đã thu hút hơn 70 đơn vị sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp tham dự. Trong buổi tập huấn ông Huỳnh Minh Tuấn – Giám đốc công ty Web24 đã giới cho các doanh nghiệp 2 công cụ tiếp thị sản phẩm trực tuyến là Facebook và Google Adwords. Theo Ông Tuấn Facebook không chỉ đơn thuần là mạng xã hội mang tính giải trí, nó còn là một công cụ quảng cáo tuyệt vời và nông nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng công cụ này để quảng bá thương hiệu và chào bán sản phẩm với mức chi phí cực kỳ thấp.

Một kênh tiếp thị không kém phần hiệu quả cũng đã được ông Nguyễn Văn Nam- Giám đốc công ty Bigsouthbranding giới thiệu đến các doanh nghiệp đó là hội chợ. Không chỉ giới thiệu tác dụng của việc tham gia hội chợ, ông Nam còn hướng dẫn các doanh nghiệp cách thức trang trí và thực hành trưng bày sản phẩm tại gian hàng một cách khoa học và hợp lý.

 “Với vai trò là một đơn vị nghiên cứu tham mưu về kinh tế-xã hội trong thời kỳ hội nhập, Trung tâm WTO TP.HCM cũng sẽ cố gắng làm hết sức mình để giúp đỡ các doanh nghiệp, đơn vị đặc biệt sẽ cố gắng để tham mưu cho các cơ quan ban hành chính sách một cách chính xác và hiệu quả” là ý kiến và tâm niệm của bà Lê Nguyễn Duy Oanh – Phó giám đốc Trung tâm WTO TP.HCM.

Ngọc Thành

Từ khóa: Tiếp thị, sản phẩm, nông nghiệp, hội nhập, kinh tế, quốc tế

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007408091
Go to top