Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTBản tinHọp Ban Chỉ đạo hội nhập kinh tế quốc tế và gia nhập WTO thành phố

Họp Ban Chỉ đạo hội nhập kinh tế quốc tế và gia nhập WTO thành phố

Chiều ngày 07 tháng 08 năm 2013, Viện Nghiên cứu phát triển - Thường trực Ban Chỉ đạo hội nhập kinh tế quốc tế và gia nhập WTO đã tổ chức buổi làm việc với đại diện các sở ngành và các đơn vị liên quan là thành viên trong Ban Chỉ đạo. Nội dung chính của buổi làm việc tập trung vào việc góp ý cho Dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 22-NQ/TW của Bộ Chính trị về Hội nhập quốc tế của thành phố và cách thức kiện toàn Ban Chỉ đạo hội nhập kinh tế quốc tế thành phố dưới sự chủ trì của ông Trần Vinh Nhung – Phó Giám đốc Sở Công Thương – Phó trưởng Ban Chỉ đạo hội nhập kinh tế quốc tế và gia nhập WTO.

Phát biểu khai mạc cuộc họp, ông Phạm Bình An – Giám đốc Trung tâm WTO thành phố trình bày các căn cứ để triển khai chủ trương của Bộ Chính trị, công tác phối hợp giữa Sở Ngoại vụ và Viện Nghiên cứu phát triển trong quá trình xây dựng Dự thảo. Dự thảo Chương trình hành động về Hội nhập quốc tế của thành phố xác định 7 nhóm nội dung chính cần phải triển khai thực hiện, trên cơ sở mục tiêu và quan điểm chỉ đạo của Nghị quyết 22-NQ/TW và Kết luận số 58-KL/TW của Bộ Chính trị, trong đó hội nhập kinh tế quốc tế sẽ giữ vai trò chủ đạo là nòng cốt trong quá trình hội nhập.
wtologo
Tham gia góp ý cho Dự thảo, ông Phạm Ngọc Hưng – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội doanh nghiệp thành phố đề nghị Dự thảo cần phải đánh giá rõ hơn về các chương trình hội nhập kinh tế quốc tế mà thành phố đã triển khai thực hiện sau 6 năm gia nhập WTO, tập trung  nhấn mạnh những lợi thế của thành phố so với các địa phương khác. Trên cơ sở đó đề ra Chương trình hành động trong tình hình mới, trong đó cần tập trung phát triển và đẩy mạnh hợp tác trao đổi khoa học công nghệ làm tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Theo ông Nguyễn Hữu Nghiệp – Phó Cục trưởng Cục Hải Quan, cho rằng xây dựng chương trình hành động nên tập trung xoay quanh các lợi thế của thành phố từ trước đến nay như: hệ thống giao thông quốc tế, phát triển sản phẩm công nghệ cao, cần đề ra các giải pháp, chương trình cụ thể để tận dụng, phát huy hơn nữa các lợi thế này và cạnh tranh với các tỉnh lân cận.

Nhìn chung, các đại biểu tham gia cuộc họp đều nhất trí với các nội dung chính của Dự thảo Chương trình hành động Hội nhập quốc tế của thành phố mà Ban soạn thảo đã đưa ra. Cũng trong khuôn khổ cuộc họp, các đại biểu đã trao đổi và thảo luận về các nội dung liên quan tình hình hội nhập kinh tế của thành phố diễn ra trong thời gian qua. Các đại biểu đồng ý với phương án sẽ kiện toàn và mở rộng thành viên Ban Chỉ đạo hội nhập kinh tế quốc tế cho phù hợp với tình hình mới và yêu cầu hội nhập toàn diện. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo cũng lưu ý về công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm về gia nhập WTO của thành phố và các vấn đề liên quan đến thành phố trong bối cảnh Việt Nam tham gia đàm phán và sẽ ký kết Hiệp định đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong thời gian tới.

Minh Vũ – TT WTO

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007405133
Go to top