Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTBản tinViện Nghiên cứu phát triển & Trung tâm WTO làm việc cùng Dự án sáng kiến cạnh tranh Việt Nam VNCI (06-06-2012)

Viện Nghiên cứu phát triển & Trung tâm WTO làm việc cùng Dự án sáng kiến cạnh tranh Việt Nam VNCI (06-06-2012)

Trong khuôn khổ Chương trình “Nghiên cứu và phân tích chính sách” được triển khai trong năm 2012 đến 2015 do Trung tâm hỗ trợ hội nhập WTO (gọi tắt là Trung tâm WTO) phối hợp cùng sở ngành chức năng thực hiện nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ công chức của thành phố, Lãnh đạo Trung tâm WTO và đại diện Viện Nghiên cứu phát triển đã có buổi làm việc trao đổi tìm khả năng hợp tác hiệu quả với lãnh đạo Dự án Sáng kiến Cạnh tranh Việt Nam của Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID/VNCI) vào chiều ngày 6/6/2012 tại thành phố Hồ Chí Minh.
Mục đích của buổi làm việc là tiếp tục tổ chức các hoạt động trong phạm vi nghiên cứu và phân tích chính sách, cụ thể là các hoạt động tiếp nối của khóa tập huấn “Đánh giá tác động văn bản quy phạm pháp luật RIA” được VNCI hỗ trợ Trung tâm WTO tổ chức trong tháng 4/2012 vừa qua tại Tp.HCM dành cho đối tượng là cán bộ công chức sở ngành chức năng và hội ngành nghề.

Ông Jim Winkler - Giám đốc dự án USAID/VNCI cho rằng qua hơn 5 năm triển khai nội dung “đánh giá tác động pháp luật” bằng công cụ RIA (RIA là viết tắt của Regulatory Impact Assessment – công cụ đánh giá tác động văn bản pháp luật) tại Việt Nam, chủ yếu là VNCI đã có phối hợp với các cơ quan trực thuộc Trung Ương đã tạo ra những tác động tích cực, và thành phố Hồ Chí Minh hoàn toàn có thể ứng dụng công cụ này trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác ban hành chính sách. Ông Jim Winkler cũng đề nghị là Trung tâm WTO và Viện Nghiên cứu phát triển nên chọn lọc các vấn đề ưu tiên của thành phố và VNCI với các nguồn lực của mình sẽ phối hợp hỗ trợ. Cụ thể hiện nay VNCI đang triển khai các chương trình như: Đề án 30 của Thủ tướng Chính phủ về Đơn giản hóa thủ tục hành chính giai đoạn 2007-2010; nguồn cơ sở dữ liệu từ kết quả điều tra xây dựng Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); hoặc là chương trình hỗ trợ cải thiện việc phân tích và xây dựng chính sách thông qua công cụ đánh giá tác động chính sách mà VNCI đang triển khai tại các bộ ngành Trung ương…

Ông Phạm Bình An – giám đốc Trung tâm WTO cũng thống nhất về phương án hợp tác giữa hai bên là sẽ chia sẻ nguồn lực hiện có để chọn ra nội dung ưu tiên triển khai hiệu quả phù hợp đặc thù của thành phố Hồ Chí Minh và hướng tới của phối hợp triển khai là hình thành nhóm chuyên gia đặc thù, phục vụ lâu dài cho Chương trình “Nghiên cứu và phân tích chính sách” – một trong những nội dung của chương trình hành động về hội nhập kinh tế quốc tế của Ban chỉ đạo hội nhập kinh tế quốc tế sẽ triển khai thực hiện trong năm 2012, lộ trình đến 2015.

RIA là quá trình nghiên cứu, tập hợp, phân tích và đánh giá thông tin một cách có hệ thống qua đó xác định được vấn đề cần giải quyết và tìm kiếm được giải pháp chính sách tốt nhất để giải quyết vấn đề đó. Mục tiêu của RIA là giúp cơ quan nhà nước có được một phương pháp đưa ra chính sách (nếu cần) giải quyết trúng và đúng vấn đề cần giải quyết dựa trên những phân tích định lượng kết hợp với định tính. RIA đã được các nước phát triển áp dụng từ thập kỉ 70 của thế kỉ trước trong quá trình ban hành chính sách pháp luật và ở Việt Nam thì Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2008 cũng đã yêu cầu phải có Báo cáo đánh giá tác động khi soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật từ cấp Nghị định trở lên. Theo phản hồi từ những học viên đã từng tham gia các khóa tập huấn RIA do VNCI tổ chức thì khóa học này đã giúp họ có tầm nhìn và tư duy mới trong công tác phân tích chính sách và soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật.


 Duy Oanh

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007405118
Go to top