Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTBản tin Hội thảo “Rà soát chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của thành phố Hồ Chí Minh phù hợp với các quy định của WTO” (29-03-2012)

Hội thảo “Rà soát chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của thành phố Hồ Chí Minh phù hợp với các quy định của WTO” (29-03-2012)

Chiều ngày 29/03/2012, Viện Nghiên cứu phát triển thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức hội thảo “Rà soát chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của thành phố Hồ Chí Minh phù hợp với các quy định của WTO” do Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO thực hiện.

 

►►Đề tài nghiên cứu: Rà soát chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của TP.HCM phù hợp với các quy định của WTO 

Hội thảo có sự tham dự của các chuyên gia nghiên cứu, đại diện Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ cùng các sở, ngành có liên quan. Trong báo cáo đề dẫn, Thạc sĩ Phạm Bình An - chủ nhiệm đề tài trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu bước đầu và việc vận dụng vào công tác tham mưu chính sách cho UBND/TP. Cách tiếp cận vấn đề nghiên cứu dựa trên các Hiệp định WTO về trợ cấp, các cam kết của Việt Nam khi gia nhập và nguyên tắc thị trường để rà soát chính sách hỗ trợ doanh nghiệp triển khai trong từng chương trình/hành động của thành phố. Kết quả nghiên cứu cho thấy đa số trợ cấp doanh nghiệp đang thực thi đều phù hợp quy định WTO, ngoại trừ những điểm lưu ý trong chương trình kích cầu đầu tư và bình ổn thị trường và cần phải cảnh báo về nguy cơ phải đối mặt với khiếu kiện thương mại nếu thành phố tiếp tục duy trì các trợ cấp này và nhấn mạnh đến việc cân đối lợi ích, đảm bảo ổn định hoạt động doanh nghiệp.

Trao đổi tại hội thảo, đại diện cơ quan quản lý và các chuyên gia  thống nhất cách tiếp cận, quan điểm của đề tài. Trọng tâm các ý kiến hướng đến duy trì hỗ trợ doanh nghiệp nhằm thực hiện các chính sách kinh tế - xã hội của thành phố một cách hiệu quả, không vi phạm quy định WTO và tạo dựng môi trường cạnh tranh bình đẳng. Đề xuất đề tài cần bổ sung các biện pháp hỗ trợ mới phù hợp với thông lệ quốc tế và nhu cầu thực tiễn, phát huy tác dụng hỗ trợ khuyến khích doanh nghiệp, thúc đẩy cạnh tranh bình đẳng với doanh nghiệp nước ngoài.

Kết thúc hội thảo, nhóm nghiên cứu đề tài ghi nhận góp ý của đại diện Sở ngành thành phố và các chuyên gia để hoàn thiện báo cáo. Trên cơ sở đó, xây dựng hoạt động rà soát định kỳ và tham mưu cho UBND/TP trong công tác hoạch định chính sách mới trong tương lai.

Quỳnh Tiên / TTWTO
 

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007404920
Go to top